TIN TỨC

Đông Nhi: 14 năm ca hát và loạt scandal gây thất vọng

Thứ hai, 23/05/2022 08:20 GMT+7

Suốt quãng thời gian 14 năm hoạt động nghệ thuật, từ một thí sinh 'hụt' của Vietnam Idol, Đông Nhi trở thành tên tuổi có chỗ đứng trong giới giải trí. Suốt những năm tháng ca hát, bên cạnh các bản hit đình đám, nữ ca sĩ còn gây thất vọng vì loạt scandal không đáng có.

Sự nghiệp thăng hoa

Đông Nhi sinh ra ở Hà Nội, đến 2 tuổi thì gia đình chuyển vào TP HCM sinh sống. Cô bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ nhỏ. Đông Nhi từng tham gia Vietnam Idol 2007 nhưng bị đánh trượt từ vòng thử giọng. Vì đam mê, cô quyết tâm theo đuổi và đỗ á khoa Nhạc viện thành phố.

Đông Nhi là một trong những giọng ca Vpop được nhiều khán giả yêu thích nhất.

Sau đó, Đông Nhi đầu quân về một công ty quản lý ca sĩ và bắt đầu sự nghiệp ca hát từ đây. Bắt đầu hoạt động âm nhạc từ 2008, Đông Nhi từng bước trưởng thành và khẳng định bản thân. Đến nay, nữ ca sĩ là một trong những giọng ca Vpop được nhiều khán giả yêu thích nhất.

Thuở mới gia nhập làng giải trí, Đông Nhi gây bất ngờ bởi hình tượng teen đầy tinh nghịch với 'Chàng Baby Milo' và 'Đu Quay Tình Yêu'. Tuy nhiên, ca khúc đưa nữ ca sĩ đến gần hơn với khán giả chính là 'Khóc'.

Khởi đầu suôn sẻ, Đông Nhi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường âm nhạc.

Một bản tình ca buồn da diết với giọng hát nhẹ nhàng cùng phần lời đầy xót xa đã mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe. Cũng vì đăng tải ca khúc này lên các trang nghe nhạc trực tuyến giữa lúc xã hội đang chuộng nghe nhạc online, 'Khóc' trở thành một cơn sốt vào thời điểm ra mắt, gắn liền với tuổi thơ nhiều khán giả.

Khởi đầu ổn định, Đông Nhi từng bước cho khán giả thấy được thực lực bản thân qua âm nhạc. Nữ ca sĩ liên tục tung ra sản phẩm mới và thu về kết quả tốt đẹp. Ghi dấu với nhiều bài hát đình đám, Đông Nhi nhận giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất 'Zing Music Award 2011' và album The Singer nằm trong Top 10 Album của năm.

 

Cô gặt hái được nhiều giải thưởng trên đường đua âm nhạc.

Năm 2015, Đông Nhi trở thành ca sĩ Việt Nam nhận giải thưởng Mnet Asian Music Awards (MAMA) cho hạng mục Ca sĩ châu Á xuất sắc nhất. Chiến thắng này khiến nhiều người ngưỡng mộ và không khỏi khen ngợi cho sự cố gắng của nữ ca sĩ trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

Năm 2016, ở Giải Mai Vàng lần thứ 21, Đông Nhi lần thứ 3 liên tiếp nhận được giải thưởng Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất cùng với giải Top 10 nghệ sĩ của năm. Tháng 1/2016, nữ ca sĩ được tạp chí Forbes Việt Nam tôn vinh vào danh sách 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm (30 Under 30) với tên thật của mình là Mai Hồng Ngọc.

Sau 14 năm ca hát, Đông Nhi vẫn được chú ý nhờ những sản phẩm âm nhạc đầu tư.

Cũng bởi luôn nỗ lực trong công việc, danh sách giải thưởng mà nữ ca sĩ nhận được lại ngày càng dài thêm sau mỗi sản phẩm mới. Đầu năm 2019, tại lễ trao giải Keeng Young Awards, Đông Nhi giành được hai hạng mục' Ca khúc nhạc dance được yêu thích nhất' và 'Ca sĩ của năm'.

Liên tiếp sau đó, tại lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 24, Đông Nhi tiếp tục lần thứ 4 nhận giải 'Nữ ca sĩ nhạc nhẹ' được yêu thích nhất, đồng thời nhận được giải thưởng Ca sĩ của năm tại 'Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14'.

 

Loạt scandal gây thất vọng

Trên hành trình 14 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, bên cạnh loạt hit đình đám, nữ ca sĩ còn gây thất vọng vì những scandal không đáng có.

 

Thành công là thế song Đông Nhi cũng vấp phải không ít scandal trên đường đua âm nhạc.

Trong những năm 2017/2018, Đông Nhi chăm chỉ hoạt động showbiz. Nữ ca sĩ thường xuyên ra nhạc mới và hợp tác các dự án quảng cáo. Tuy nhiên, trong thời gian này có thời điểm ca khúc của nữ ca sĩ bị cư dân mạng 'soi' ra nhiều chi tiết, nghi vấn đạo nhạc và hình ảnh các nghệ sĩ Kpop nổi tiếng.

Cụ thể, MV 'Xin anh đừng' được phát hành ngày 4/2017 đã bị nhiều fan hâm mộ Kpop phản ánh vì những tạo hình giống với hai ca khúc của G-Dragon và Lee Hi.

Nghi vấn nữ ca sĩ phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp. Ảnh: LĐ.

Đến tháng 3/2018, nữ ca sĩ sinh năm 1988 tiếp tục bị réo tên sau khi ca khúc quảng cáo ra mắt. Ngay từ những giai điệu đầu tiên, cư dân mạng nhanh chóng nhận ra 'Gỡ rối' có nhiều nét tương đồng với 'Boom Boom' của nhóm nhạc nữ Momoland. Bấy giờ, 'Boom Boom' đang là ca khúc hot nhất trên các bảng xếp hạng nhạc số.

Không chỉ có nghi án đạo nhạc, Đông Nhi cũng từng dính nghi án phẫu thuật thẩm mỹ để trông có nét sang chảnh, mặn mà hơn.

Trong những ngày xảy ra lùm xùm, Đông Nhi tiếp tục bị cho là người chơi xấu với đồng nghiệp.

Chưa hết, khi những tranh cãi liên quan đến lùm xùm giữa fan nảy ra trong những ngày gần đây, Đông Nhi tiếp tục bị cho là người chơi xấu với đồng nghiệp. Người được nhắc đến không ai khác là Bảo Thy.

Bởi từ những năm 2000, khi Bảo Thy và Đông Nhi là 2 cái tên đình đám nhất nhì giới giải trí. Cả hai thường xuyên 'so kè' trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Cũng vì vậy mà fan hâm mộ của 2 nữ ca sĩ này đều ghen ghét nhau, hay công kích nhau trên mạng xã hội.

Theo THẢO VY/daidoanket.vn 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08