TIN TỨC

Chế độ tập luyện của Tom Holland

Thứ ba, 07/12/2021 08:00 GMT+7

Tom Holland áp dụng 5 bài tập cơ bản của phương pháp HIIT để nâng cao sức bền, tập trung phát triển từng nhóm cơ một.

Theo Insider, huấn luyện viên George Ashwell đã lên kế hoạch tập luyện giúp Tom Holland có ngoại hình cơ bắp trước ngày quay Spider-Man: No Way Home. "Tôi phải giúp Tom từ gã nghiện trong Cherry trở nên vạm vỡ khi vào vai Người Nhện", Ashwell nói.

Chế độ tập của Holland là HIIT (High Intensive Interval Training - phương pháp tập cường độ cao ngắt quãng), gồm 5 bài cơ bản, kết hợp giữa bài liên quan đến trọng lượng cơ thể và bài tập cùng tạ.

Ashwell cho biết bài tập giúp tăng sức bền, xây dựng cơ bắp chậm mà chắc. Mỗi buổi, Holland phải nỗ lực hết mình trong các bài tập ngắn từ 30 đến 60 giây, nhằm tập trung vào nhóm cơ nhất định.

Cụ thể, bài tập của Holland gồm 60 giây gấu bò (bò bằng 4 chân như gấu từ điểm này sang điểm khác), 20 giây chạm vai (nhấc một tay chạm vào vai đối diện và ngược lại), 20 giây đẩy tạ (giữ cặp tạ cao hơn vai trong khi thực hiện động tác squat và đẩy tạ lên khỏi đầu), 20 giây lưng xô với tạ (giữ cặp tạ trên sàn ở tư thế chống đẩy, sau đó nâng mỗi quả lên ngang ngực), và cuối cùng là 20-30 giây chống đẩy.

Theo Ashwell, Holland tập liên tục và hầu như không nghỉ giữa hiệp. Hoàn thành 5 bài, nam diễn viên có 60 giây hít thở sâu trước khi thực hiện lần tập mới. Anh cố gắng tập nhiều lần nhất có thể trong mỗi buổi.

"Chúng tôi không nhắm đến việc tăng cân quá nhiều, mà tập trung từ nhóm cơ ngực, lưng, sau đó đến chân trước và đùi", Ashwell nói. Insider cho biết cách tập HIIT khiến Holland rất mệt vì đốt cháy nhiều calories hơn bình thường.

Ngoài tập gym, Holland còn lướt ván, trượt tuyết, đánh golf. Chế độ ăn nhiều rau xanh, thịt đỏ, trái cây, không dùng bia rượu, chất kích thích và thức ăn nhanh giúp cơ thể anh luôn khỏe mạnh, dẻo dai.