TIN TỨC

YG Entertainment: Ca khúc Still Life là sự khởi đầu mới của Bigbang, không phải kết thúc

Thứ sáu, 08/04/2022 14:00 GMT+7

Nhiều nhà đầu tư đã bán cổ phiếu của YG Entertainment khi họ cho rằng đây là lần cuối Bigbang xuất hiện. Tuy nhiên, phía công ty đã phủ nhận thông tin nhóm tan rã.

Gần đây, có nhiều đồn đoán cho rằng, ca khúc Still Life chính là lời báo trước cho sự tan rã của Bigbang. Cộng đồng mạng còn phân tích, thu thập những “manh mối” ám chỉ đến sự kết thúc của nhóm nhạc huyền thoại.

Do những thông tin trên, nhiều nhà đầu tư bắt đầu bán cổ phiếu của YG Entertainment mà họ đang nắm giữ.

 

Người hâm mộ vẫn mong chờ các hoạt động của Bigbang. (Nguồn: AllKpop)

Hồi cuối tháng 1/2022, cổ phiếu nhà YG Entertainment được giao dịch ở mức khoảng 45.300 KRW (tương đương 37 USD)/cổ phiếu. Trong mấy ngày đầu tháng 4, sau tin tức về sự trở lại của Bigbang được tung ra, cổ phiếu đã tăng đều đặn và đạt mức 71.000 KRW (58 USD)/cổ phiếu.

Đến ngày 5/4, khi MV Still Life chính thức phát hành, cổ phiếu của “ông lớn Kpop” đã giảm giá mỗi ngày và hiện đang giao dịch ở mức 62.300 KRW/cổ phiếu (51 USD).

Trước động thái này, YG Entertainment đã bác bỏ thông tin tan rã của Bigbang. Công ty cho biết, ca khúc Still Life là một sự khởi đầu mới của nhóm.

Đại diện của YG Entertainment giải thích rằng, sự thành công của Still Life là nhờ vào khả năng âm nhạc vượt trội, sự đầu tư và độ nổi tiếng của nhóm chứ không phải do đây là sản phẩm cuối cùng gắn với cái tên Bigbang.

Bên cạnh đó, ý nghĩa trong phần ca từ của Taeyang: "Khi hoàng hôn buông xuống vào năm sau, một mùa Xuân muôn hoa nở rộ, một giấc mộng về đêm Hè năm ấy. Mùa Thu qua đi, mùa Đông lại đến, Thu về, tuyết lại rơi, bốn lần một năm, mùa Xuân lại đến” ngụ ý rằng, Bigbang sẽ trường tồn và tiếp tục hoạt động như bốn mùa trong năm.

Ngoài ra, cảnh quay Daesung một căn biệt thự đơn độc, G-Dragon trên một con đường vắng lặng và TOP ở một hành tinh tuyết hoang vắng đồng thời ngụ ý về quá khứ, hiện tại và tương lai tươi đẹp.

Trong ca khúc Still Life, khoảnh khắc vui mừng và nỗi thống khổ dữ dội trong nội tâm các thanh viên đã được hồi sinh thông qua đoạn: “Sau khi mưa qua đi, thay vào nỗi ưu sầu là một kết thúc có hậu”. Đây là chi tiết tiết lộ rằng, bốn mùa không phải là kết thúc, mà là một khởi đầu mới.

Đại diện của YG cho biết thêm, như thể dòng chảy tất yếu của bốn mùa không thể cưỡng lại được, thì cảnh “đại điện” mùa Xuân của Taeyang, người mở đầu video âm nhạc, lại xuất hiện ở cuối video sau khi mùa Hè, mùa Thu và mùa Đông qua đi. Đây là ẩn ý cho một sự khởi đầu khác mang đến trải nghiệm mới cho người hâm mộ.

Nhìn chung, MV và ca khúc Still Life gửi gắm thông điệp: “Khoảnh khắc tỏa sáng nhất, cũng là khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ đối với Bigbang là khi họ được đứng trên sân khấu cùng với những người hâm mộ của mình và nhóm hứa hẹn rằng rất mong chờ ngày đó sẽ đến lần nữa”.