TIN TỨC

Xôn xao nhóm nữ từ công ty vô danh là tân binh bán nhiều album nhất 2020, hoá ra là "họ hàng xa" của TWICE chứ ai!

Chủ nhật, 15/11/2020 08:00 GMT+7

6 thành viên nhóm nhạc tân binh này đang là chủ đề bàn luận sôi nổi nhờ các thành tích khủng mà nhóm đã sớm đạt được.

Những ngày này, fan Kpop như đang sôi sục trước thông tin về một nhóm nhạc nữ đến từ một công ty hoàn toàn không có tên tuổi nhưng lại sở hữu thành tích debut vô cùng ấn tượng. STAYC - nhóm nhạc gồm 6 cô gái đến từ High Up Entertainment đang trở thành cái tên được săn đón hơn bao giờ hết.

Chưa đầy một ngày ra mắt nhưng STAYC cùng ca khúc chủ đề So Bad đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Với hơn 4300 bản đĩa cứng được bán ra trong ngày đầu tiên, nhóm đã xuất sắc giành được kỉ lục nhóm nhạc nữ tân binh có doanh thu trong ngày đầu tiên ra mắt cao nhất năm 2020.

Đây cũng là tân binh nữ duy nhất lọt vào top 20 real-time (bảng xếp hạng dựa trên thời gian thực) của Bugs và Genie - hai trang nghe nhạc hàng đầu Hàn Quốc. MV của nhóm cũng nhanh chóng đạt được 2 triệu views chỉ sau 24h ra mắt - thành tích ổn so với một nhóm nhạc bước ra từ công ty không nổi tiếng.

Xôn xao nhóm nữ từ công ty vô danh là tân binh bán nhiều album nhất 2020, hoá ra là họ hàng xa của TWICE chứ ai! - Ảnh 2.

Dù mới chỉ ra mắt được một ngày nhưng STAYC đã ghi dấu nhiều kỉ lục cho riêng mình

Gọi là công ty không có tên tuổi nhưng thực chất STAYC lại được xây dựng nên từ đôi bàn tay của những nhà soạn nhạc tài ba "tưởng lạ hóa quen". High Up Entertainment - công ty đang quản lý 6 cô nàng STAYC được thành lập vào năm 2017 bởi bộ đôi sản xuất thần thánh Black Eyed Pilseung.

Xôn xao nhóm nữ từ công ty vô danh là tân binh bán nhiều album nhất 2020, hoá ra là họ hàng xa của TWICE chứ ai! - Ảnh 3.

Black Eyed Pilseung

Bộ đôi này đã đóng từng viên gạch giúp ngành công nghiệp Kpop phát triển theo thời gian với hàng loạt bản hit được ra lò như LikeyCheer UpFancy của TWICE, DumhdurumI'm So SickEung Eung của Apink hay hai siêu phẩm của Chungha là Rollercoaster và Gotta Go.

 

Các ca khúc trên đều rất "ăn nên làm ra" và đưa tên tuổi của các nghệ sĩ phối hợp cùng Black Eyed Pilseung lên đến đỉnh cao sự nghiệp, nên thành công này của STAYC được cho là có sự hậu thuẫn vô cùng lớn từ ông trùm Black Eyed Pilseung cùng âm nhạc bắt tai rất riêng mà không phải nhà soạn nhạc nào cũng có thể làm được.

Sự nổi tiếng của tân binh nữ này cũng đến từ chính các thành viên trong nhóm. Hai trong số các thành viên của STAYC cũng từng rất xuất sắc trên con đường làm diễn viên của mình. Giọng ca chính của nhóm - Sieun từng là diễn viên và đã có một thời gian trở thành thực tập sinh của JYP Entertainment. cô nàng cũng khá quen mặt với người hâm mộ khi từng xuất hiện trong Quán rượu di động bí ẩnVẫn mãi tuổi 17.

Trong khi đó, một thành viên với cái tên "na ná" Sieun là Seeun cũng đã từng là thực tập sinh của Play M Entertainment, cô nàng từng suýt nữa có tên trong danh sách ra mắt của nhóm nhạc Weekly hiện giờ.

Xôn xao nhóm nữ từ công ty vô danh là tân binh bán nhiều album nhất 2020, hoá ra là họ hàng xa của TWICE chứ ai! - Ảnh 7.

Sieun (trái) và Seeun (phải)

Bên cạnh đó, tân binh Sieun cũng được sự hậu thuẫn vô cùng lớn từ phía gia đình. Cha của cô nàng không ai khác chính là nam ca sĩ, tài tử hàng đầu Hàn Quốc Park Nam Jung, ông chính thức ra mắt vào năm 1988 và sở hữu nhiều bản hit trong sự nghiệp. Hiện tại nam ca sĩ đang trực thuộc NJP Entertainment và ra mắt album gần nhất vào vài năm trước. Sieun theo đó đã tiếp bước sự nghiệp của cha để trở thành một nữ thần tượng giải trí.

Xôn xao nhóm nữ từ công ty vô danh là tân binh bán nhiều album nhất 2020, hoá ra là họ hàng xa của TWICE chứ ai! - Ảnh 8.

Sieun cùng cha (trái) và Sieun sau này ra mắt với tư cách thành viên của STAYC (phải)

Trước khi chính thức ra mắt vài tuần, STAYC cũng nhận được vô vàn sự quan tâm đến từ người hâm mộ khi đăng tải video cover các ca khúc của những thần tượng đến từ nhà SM, YG, JYP và Big Hit qua cách thể hiện khác nhau của từng công ty. Video nhanh chóng giành được 1.7 triệu lượt xem trên YouTube cho đến thời điểm hiện tại.

Không chỉ vậy, tân binh STAYC cũng thể hiện khả năng vũ đạo gây ấn tượng với video cover hàng loạt điệu nhảy hit của Kpop, nhanh chóng thu về 1.1 triệu lượt xem. STAYC cũng khiến các fan Kpop trở về tuổi thơ với các bộ đồng phục qua từng thời kì của học sinh Hàn Quốc.

Với tài năng, nhan sắc, sự hậu thuẫn vô cùng lớn từ những bậc tiền bối đi trước và profile "khủng" của mỗi thành viên, tân binh này đang từng bước chiếm lấy trái tim của khán giả, sẵn sàng cho ngôi vị tân binh khủng long trong thời gian tới, với màn debut không quá rùm beng nhưng lại nhận được thành công ngoài sức tưởng tượng, khán giả hoàn toàn có quyền hi vọng cho một sự trở lại đầy hoành tráng của các cô nàng STAYC trong tương lai.

Xôn xao nhóm nữ từ công ty vô danh là tân binh bán nhiều album nhất 2020, hoá ra là họ hàng xa của TWICE chứ ai! - Ảnh 11.

STAYC đang chứng tỏ cho khán giả thấy sức nóng của mình

Nguồn: AK - Ảnh: Internet - Video: YouTube