TIN TỨC

Vu khống Võ Hoàng Yên bất thành, bà Phương Hằng đối diện án hình sự vì "đắc tội" với công an?

Thứ tư, 20/10/2021 08:00 GMT+7

Hôm 17/10, bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971) sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook "livestream" cho biết, trong buổi đối chất với ông Võ Hoàng Yên vào ngày 16/10 tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, bà bị ông Võ Hoàng Yên và 4 luật sư đi cùng "tẩn hội đồng".

Liền sau đó, thông tin từ Cơ quan điều tra cho biết không có việc xô xát động chân tay giữa ông Võ Hoàng Yên và các luật sư với bà Nguyễn Phương Hằng.

Dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ luật Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư Hà Nội) đánh giá, sự việc Bà Phương hằng tố cáo lên mạng xã hội là bị nhóm người bên phía ông Yên “hội đồng” cho thấy tính chất căng thẳng của vụ việc. Tuy nhiên, hiểu thế nào là động chân tay? Nguyên nhân nào dẫn đến việc động chân tay? Hậu quả đến đâu?.. thì đó mới là vấn đề có ý nghĩa pháp lý.

Theo Tiến sĩ Cường, về nguyên tắc buổi làm việc xác minh tin báo tố giác tội phạm thì các đương sự không được phép ghi âm, ghi hình. Trong một số trường hợp, cơ quan điều tra có thể tiến hành ghi âm, ghi hình để phục vụ công tác điều tra.

“Trong buổi làm việc có sự tham gia của điều tra viên và có thể có cả kiểm sát viên, tại trụ sở cơ quan điều tra nên chuyện 4 – 5 người đàn ông tẩn hội đồng một người phụ nữ trước mặt điều tra viên là khó có thể xảy ra.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

02
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05