TIN TỨC

VTV Awards 2020 và cuộc so tài cân xứng

Chủ nhật, 06/09/2020 08:00 GMT+7

Top 5 đề cử "Ca sĩ ấn tượng" VTV Awards 2020 gồm 5 tên tuổi nổi tiếng của làng nhạc Việt hiện nay. Đó là Hoàng Thùy Linh, Erik, Phan Mạnh Quỳnh, Đức Tuấn và Hà Lê.

Hoàng Thùy Linh, Erik, Phan Mạnh Quỳnh, Đức Tuấn và Hà Lê đều là những ca sĩ được đánh giá cao ở tài năng cũng như hướng xây dựng hình ảnh. Đầu tiên phải kể đến thành tích rực rỡ của Hoàng Thùy Linh. Năm 2020, Hoàng Thùy Linh gặt hái được nhiều giải thưởng như 4 giải Cống hiến. Năm 2019, cô giành 8 giải Làn sóng xanh, 3 giải Mai vàng. Những MV “Để  mị nói cho mà nghe” và “Duyên âm” được đánh giá cao về chất lượng tổng thể từ âm nhạc, hình ảnh, kịch bản,… Đây cũng là các sản phẩm âm nhạc minh chứng cho hướng đi mới mẻ của Hoàng Thùy Linh khi cô không lựa chọn hướng đi an toàn mà tập trung khai thác các chất liệu văn hóa dân tộc nhưng vẫn mang nhịp điệu, hơi thở của thời đại. Nữ ca sĩ chia sẻ, bản thân cô và ê-kíp của mình luôn muốn mang đến sự lạc quan tích cực, yêu đời đến khán giả.

Ứng cử viên nặng ký nữa là nam ca sĩ Erik. Đầu tiên phải kể đến “Ghen Covy”. Lời bài hát được nam nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác dựa trên nền nhạc của bài hát “Ghen” từng làm mưa làm gió trước đó. Sau khi MV ra mắt, truyền thông, khán giả trong nước, quốc tế dành nhiều sự chú ý và đánh giá cao cho MV này. Thậm chí, ca khúc này còn được khán giả quốc tế cover lại bằng tiếng nước ngoài. Sau đó, Erik ra mắt MV “Em không sai, chúng ta sai” cũng tạo được tiếng vang lớn, nhanh chóng leo lên top 1 trending Youtube Việt Nam trong khoảng thời gian ngắn. Có thể nói, Erik là nam ca sĩ của những bản hit bởi mỗi lần ra mắt sản phẩm âm nhạc nào cũng tạo nên cơn sốt cho làng nhạc Việt.

vtv awards 2020 va cuoc so tai can xung
Hoàng Thùy Linh – nữ nghệ sĩ duy nhất trong top 5 ca sĩ ấn tượng VTV Awards 2020.  Ảnh: D. Linh

2 năm 2019 và 2020 cũng là khoảng thời gian bùng nổ của nam ca, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Anh không chỉ thành công với show âm nhạc mang dấu ấn của Hà Anh Tuấn mà còn ghi dấu ấn với ca khúc nhạc phim “Có chàng trai viết lên cây” trong bộ phim điện ảnh “Mắt biếc”. Âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh được nhận xét là gần gũi, giản dị nhưng giàu hình ảnh, có chiều sâu và đậm chất triết lý.

Trong khi đó, nam ca sĩ Đức Tuấn dù không đi theo dòng nhạc thị trường nhưng vẫn đạt được nhiều thành công khi lựa chọn hướng đi cover lại những ca khúc nhạc xưa. Với chất giọng nam cao, khỏe, giàu cảm xúc, Đức Tuấn luôn biết cách gây “nghiện” cho khán giả. Trước đó, anh từng giành khá nhiều giải thưởng  âm nhạc như giải nhất Tiếng hát Truyền hình TP HCM năm 2000, “Thí sinh biểu diễn xuất sắc nhất” và “Thí sinh được yêu thích nhất” của Liên hoan giọng ca truyền hình ASEAN 2007, từng thắng 2 lần tại giải Cống hiến,… Với chuỗi thành tích gặt hái được cũng như các sản phẩm âm nhạc chất lượng, việc nam ca sĩ góp mặt trong top 5 ca sĩ ấn tượng của VTV Awards là hoàn toàn xứng đáng.

Ca sĩ cuối cùng trong top 5 ca sĩ ấn tượng của VTV Awards 2020 là Hà Lê. Anh được cho là nghệ sĩ đa năng nhất trong top 5 ca sĩ ấn tượng của giải thưởng này. Hà Lê vốn là rapper, vũ công, biên đạo múa. Anh cũng là giám khảo trong nhiều cuộc thi tuyển chọn tài năng âm nhạc trong nước. Đặc biệt trong lĩnh vực nhạc rap, Hà Lê là một trong những tên tuổi nổi tiếng, hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ cho giải thưởng VTV Awards năm nay.

Có thể nói cuộc đua của top 5 ca sĩ ấn tượng VTV Awards 2020 là cuộc đua ngang sức ngang tài. Ca sĩ nào giành chiến thắng cũng xứng đáng bởi họ đều tài năng, các sản phẩm âm nhạc của họ đều tạo được ấn tượng lớn với khán giả. Giải thưởng sẽ được trao vào tối ngày 5-9 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Duy Linh