TIN TỨC

Trịnh Thăng Bình trở lại đường đua Vpop

Thứ sáu, 23/07/2021 10:18 GMT+7

Ca khúc mới "Có ai cho tôi hay" của Trịnh Thăng Bình đạt hạng 2 #zingchart trong ngày đầu phát hành. Bài hát mang âm hưởng nhạc Hoa vào thập niên 2000.

Trịnh Thăng Bình trở lại đường đua Vpop với sản phẩm mới nhất Có ai cho tôi hay. Ca khúc do producer trẻ XAN sáng tác và sản xuất toàn bộ phần âm nhạc, dưới sự hỗ trợ và góp ý thêm từ Trịnh Thăng Bình.

XAN sinh năm 1997, được biết đến với vai trò đồng sáng tác ca khúc Hongkong1 của Nguyễn Trọng Tài. Anh cũng là người hòa âm phối khí bản hit Khác biệt to lớn của Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương.

Trong ngày đầu phát hành, Có ai cho tôi hay tiến tới vị trí thứ 2 #zingchart real-time. Hiện bản audio đang giữ thứ hạng ổn định trong top 10 và sắp chạm mốc 1 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Ca khúc được sự yêu thích bởi giai điệu nhẹ nhàng, lãng đãng. Bản phối tiết chế các lớp lang âm thanh nhằm mang đến cảm giác mộc mạc, đơn giản.

Nhiều bình luận nhận xét giai điệu và cách hát luyến láy của Trịnh Thăng Bình trong Có ai cho tôi hay làm gợi nhớ đến nhạc phim Trung Quốc những năm 2000. Phần nhạc vẫn pha trộn các chất liệu hiện đại.

Thời gian gần đây, xu hướng nhạc Hoa lời Việt đang thịnh hành trở lại với nhiều ca khúc có lượt nghe lớn như Chỉ là không cùng nhau (Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi), Chỉ muốn bên em lúc này (Huy Vạc, Jiki X), Cô độc vương (Thiên Tú), Tự em đa tình (Quinn). Trịnh Thăng Bình phát hành tác phẩm mang âm hưởng nhạc Hoa như Có ai cho tôi hay ở thời điểm này được đánh giá để gây chú ý.

 

Trong năm 2020, Trịnh Thăng Bình là một trong những nghệ sĩ hoạt động đột phá. Bản hit Khác biệt to lớn song ca cùng Liz Kim Cương thống trị top 1 #zingchart liên tiếp 4 tuần, cán mốc 140 triệu lượt nghe trên Zing MP3, thắng giải Ca khúc R&B/Soul được yêu thích tại Zing Music Awards 2020.

Bức bình phong giữ hạng 14 #zingchart tuần, 12 triệu lượt nghe. Anh cũng là tác giả ca khúc Em cần một người quan tâm của Liz Kim Cương, đạt hạng 5 và 22 triệu lượt nghe.