TIN TỨC

Thanh Duy: 'Tôi tổn thương khi nhận điểm cao hơn Quân A.P'

Thứ ba, 27/07/2021 10:21 GMT+7

Thanh Duy cho biết khi giành điểm số cao hơn Quân A.P trong vòng thi mới đây cũng là lúc anh tổn thương nhiều nhất.

Ngày 26/7, ca sĩ Thanh Duy lần đầu chia sẻ về tiết mục trong tập 10 chương trình The Heroes. Anh thể hiện ca khúc nói về người cha mang tên Ba đây và giành chiến thắng trước Quân A.P.

Thanh Duy bày tỏ khi giành chiến thắng trước Quân A.P là lúc anh cảm thấy tổn thương rất nhiều.

Anh tâm sự: "Có lẽ chuyện thắng thua trong một cuộc thi nó quan trọng, nhưng thắng thua trong âm nhạc nó làm ta tổn thương. Vì sao các bạn biết không? Vì âm nhạc có sứ mệnh sinh ra để dành cho những khoảng trống trong tâm hồn, là điều con người tìm kiếm được để khi vui họ nghe nhạc, khi buồn họ cảm thấy an ủi, khi cần thêm dũng khí ra trận thì tinh thần được khích lệ dâng cao.

Chưa có âm nhạc nào sinh ra để đánh bại một ai đó hay cướp đi của ai đó điều gì. Vì thế hãy để những người nghệ sĩ như chúng tôi được làm ra âm nhạc để chia sẻ điều tuyệt vời nhất của tạo hoá tới những tâm hồn cần sự chở che và đồng điệu. Ngày mà Duy nhận điểm cao hơn Quân là ngày Duy cảm thấy tổn thương nhiều lắm".

Thanh Duy đồng thời cho rằng quan điểm cần phải cạnh tranh trong một cuộc thi không sai. Việc phán quyết thắng thua thuộc về ban giám khảo. Anh chỉ muốn được sống trọn vẹn cảm xúc trên sân khấu.

"Duy có một mình trên sân khấu thôi, nhưng Duy không cô đơn vì Duy như đang đứng giữa vũ trụ để kể về những điều tuyệt vời nhất của hành tinh tươi đẹp này qua âm nhạc của mình. Và với cái ôm của Khắc Hưng, Phí Linh, sự lo lắng động viên của anh Hà, Nimbia, Duy thấy sự yêu thương đã được lan toả" - nam ca sĩ nhấn mạnh.

Thanh Duy là một trong những thí sinh của chương trình The Heroes, thuộc đội Hà Lê - Nimbia. Anh cũng là gương mặt lớn tuổi nhất, đã có nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

Chia sẻ với Zing về lý do tham gia cuộc thi, anh nói: "Tôi là ca sĩ thần tượng trong suốt gần 10 năm và đóng đinh với hình ảnh tóc hồng thời thượng. Khi đó, tôi khó để chủ động lựa chọn âm nhạc, hình ảnh mình mong muốn. Lựa chọn trở thành ca sĩ thần tượng là khi tôi đánh đổi bản sắc riêng để chạy theo guồng quay công nghiệp. Tiếng nói, con người của mình dần mất đi.

Tôi thấy đủ rồi và muốn thay đổi. Tôi thử sáng tác, sản xuất và hát những gì mình muốn. Tôi hiểu mình nhất, mình là ai, mình thích gì và muốn hát nhạc như thế nào".

Trong tập show, Khắc Hưng, MC Phí Linh xúc động trước màn trình diễn của Thanh Duy. Song, master Nguyễn Hải Phong lại cho rằng Thanh Duy cần thể hiện tinh thần chiến đấu cao hơn, cũng là một cách tôn trọng đối thủ.

Quan điểm của Nguyễn Hải Phong gây nên cuộc tranh luận. Trên sóng truyền hình, Nguyễn Hải Phong xin lỗi vì đã làm tổn thương Thanh Duy.