TIN TỨC

SM tung đội hình ảo của aespa nhưng bị Knet chê kém sắc hơn K/DA, nhìn kiểu gì cũng na ná BLACKPINK

Chủ nhật, 15/11/2020 09:00 GMT+7

aespa được coi là thử nghiệm đầy táo bạo của SM, tuy nhiên đội hình ảo của nhóm nữ này lại gây tranh cãi vì giống K/DA và BLACKPINK.

SM Entertainment khiến công chúng sửng sốt khi tạo ra aespa - nhóm nữ đi theo concept tồn tại ở thế giới thật và ảo vô cùng độc đáo. Sau khi tung teaser của từng thành viên, công ty đã giới thiệu riêng phiên bản ảo (avatar) của Karina, Winter, NingNing và Giselle và họ được gọi là ae-aespa. Nhóm sẽ ra mắt vào ngày 17/11 với single Black Mamba.

SM tung đội hình ảo của aespa nhưng bị Knet chê kém sắc hơn K/DA, nhìn kiểu gì cũng na ná BLACKPINK - Ảnh 1.

ae-aespa - phiên bản ảo của 4 thành viên aespa

Các thành viên aespa vốn gây tranh cãi về nhan sắc, tài năng và nhân cách, ai ngờ phiên bản ảo của họ cũng chẳng thoát khỏi sự bàn tán của cộng đồng mạng Hàn Quốc. ae-aespa bị so sánh với K/DA - nhóm nhạc nữ ảo gồm 4 vị tướng trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại do Riot Games sản xuất và giới thiệu từ năm 2018. 2 nhân vật trong K/DA còn được lồng tiếng bởi Miyeon và Soyeon ((G)I-DLE).

SM tung đội hình ảo của aespa nhưng bị Knet chê kém sắc hơn K/DA, nhìn kiểu gì cũng na ná BLACKPINK - Ảnh 2.

Nhóm nữ ảo K/DA debut từ năm 2018

Khi aespa mới được giới thiệu, nhóm đã bị cho là lấy cảm hứng từ K/DA vì concept na ná và cùng có 4 người, dù girlgroup nhà SM khác biệt ở điểm sở hữu thành viên thật - ảo lẫn lộn. Theo cư dân mạng, so với K/DA thì ae-aespa chẳng khác gì… fanart, tạo hình kém sắc hơn và đồ họa cũng không mượt mà bằng.

Tuy nhiên điều này là do xuất phát điểm của 2 công ty. SM Entertainment là công ty giải trí, tập trung vào lĩnh vực âm nhạc nên mảng đồ họa không thể cạnh tranh với Riot Games - công ty chuyên về phát triển và phát hành trò chơi điện tử.

SM tung đội hình ảo của aespa nhưng bị Knet chê kém sắc hơn K/DA, nhìn kiểu gì cũng na ná BLACKPINK - Ảnh 5.

Phiên bản ảo của aespa...

SM tung đội hình ảo của aespa nhưng bị Knet chê kém sắc hơn K/DA, nhìn kiểu gì cũng na ná BLACKPINK - Ảnh 6.

... bị cho là không mượt mà, đẹp mắt như K/DA

Bị so sánh với K/DA đã đành, nhiều người nhìn kiểu gì cũng thấy… hình bóng BLACKPINK trong nhóm nữ ảo của SM. Điều này là do 2 nhóm đều có 4 thành viên, trước đó avatar của NingNing còn bị "soi" là giống Lisa hơn cả chính chủ.

Nhân vật ảo của thành viên người Trung xuất hiện với mái tóc vàng dài uốn xoăn và để mái bằng. Trang phục của cô còn na ná bộ váy ngắn hở eo màu đen lấp lánh mà em út BLACKPINK từng mặc khi diễn tại SBS Gayo Daejun 2018.

SM tung đội hình ảo của aespa nhưng bị Knet chê kém sắc hơn K/DA, nhìn kiểu gì cũng na ná BLACKPINK - Ảnh 7.

ae-NingNing giống Lisa từ kiểu tóc cho tới trang phục, bảo sao nhìn mà tưởng phiên bản ảo của thành viên BLACKPINK!

Mô hình nhóm nữ thật ảo lẫn lộn được xem là bước đột phá của SM, tuy nhiên cư dân mạng lại cảm thấy thất vọng với concept này hơn là trông đợi. Avatar của aespa bị cho là chẳng thể cạnh tranh được với K/DA. Nhiều người còn thấy thay vì tạo ra nhân vật ảo, thà là công ty đem tiền đầu tư cho NingNing, Karina, Giselle và Winter còn hơn.

Knet bình luận:

- Hơi giống fanart của BLACKPINK… Tôi có thể thấy hình bóng Rosé, Jisoo, Jennie và Lisa…

- Nhìn mà nghĩ ngay tới BLACKPINK, không hiểu sao những nhân vật ảo này lại vậy, nhưng họ làm tôi nghĩ đến BLACKPINK.

- Nhóm này chưa debut mà đã có vô số antifan.

- Nhưng sao chất lượng khác biệt thế, teaser của aespa nhìn như fanart vậy.

- Nhìn cái này là nghĩ tới K/DA và BLACKPINK liền. Đặc biệt là avatar ở phía bên phải, giống Lisa lắm ấy.

- Lee Soo Man thích BLACKPINK lắm à? Nhiều người bảo ông ta tạo phiên bản ảo cho các thành viên BLACKPINK kìa.

- Chà, tôi không phải người đầu tiên nghĩ tới BLACKPINK. Họ bắt chước K/DA và lấy cảm hứng từ BLACKPINK, xấu hổ thay cho mấy người…

- Trông xấu ghê. Nhìn là thấy nét vẽ tệ hơn hẳn. Mỗi khuôn mặt là đẹp chứ thân hình thì thiếu tự nhiên, tạo dáng thì không cân đối. Sao phải so sánh với Riot Games làm gì, làm sao mà cạnh tranh được. Nếu họ trình làng cái này trước công chúng thì kiểu gì chẳng bị đánh giá.

- Nhớ hồi K/DA ra mắt, tôi tự hỏi idol 2D thì có gì vui, nhưng cuối cùng xem tới 5 video mỗi ngày.

- Thà rằng họ đổ tiền đầu tư cho các thành viên người thật, sao lại dùng vào việc này chứ?

- Tạm bỏ qua thiết kế nhân vật thì logo nhìn thật quê mùa. Nó mà di chuyển thì còn quê nữa.

- Concept của aespa không thuyết phục được tôi. Hiện tại Liên Minh Huyền Thoại đang thống trị ngành công nghiệp trò chơi điện tử và SM chẳng thể cạnh tranh được với nhân vật của họ. Công ty định làm gì thế?

- Tôi chỉ thấy họ đang phí tiền vào các nhân vật ảo. Biết là chưa có gì chắc chắn nhưng màn ra mắt của aespa sẽ bị "ném đá" vì cái này. Riot Games tạo ra K/DA vì đó là một phần công việc chính của họ, các nhân vật là thành quả của rất nhiều người làm việc trong việc phát triển công nghệ, đồ họa,… Nhưng nhìn SM đi? 1 công ty giải trí với sức ảnh hưởng lớn nhưng tính toán như công ty nhỏ và vừa. Nói cách khác thì họ chẳng thể vượt qua K/DA đâu.

SM tung đội hình ảo của aespa nhưng bị Knet chê kém sắc hơn K/DA, nhìn kiểu gì cũng na ná BLACKPINK - Ảnh 8.

Dự án aespa có quá nhiều tranh cãi kể từ khi thành hình

Nguồn: Knetizen, Pannchoa - Ảnh: Internet - Video: YouTube