TIN TỨC

Sau 'Hoa nở không màu', Hoài Lâm lại gây sốt khi hát nhạc phim

Thứ hai, 14/09/2020 10:29 GMT+7

Ca khúc "Cô đơn trong nhà mình" (sáng tác: Nguyễn Văn Chung), nhạc phim "Vua bánh mì", do Hoài Lâm thể hiện đang ở Top 12 xu hướng thịnh hành YouTube.

Sau Hoa nở không màu và Buồn làm chi em ơiHoài Lâm tiếp tục tạo hit với Cô đơn trong nhà mình - nhạc phim Vua bánh mì.

Video bài hát được Hoài Lâm đăng tải hôm 11/9, chưa tròn 2 ngày đã đạt 1,3 triệu lượt xem và nằm trong top 12 xu hướng thịnh hành của YouTube. Đây là một thành tích đáng ngạc nhiên khi ca khúc được phát hành lặng lẽ, ê-kíp Vua bánh mì và Hoài Lâm không truyền thông sản phẩm. Video được quay rất đơn giản toàn bộ phần thể hiện của Hoài Lâm trong phòng thu thay vì quay dạng MV.

Cô đơn trong nhà mình là bài ballad có giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác, nhạc sĩ Khải Đăng sản xuất âm nhạc. Bài hát như thể tiếng lòng, tâm tư của mỗi con người trong xã hội, không kể nam hay nữ, trẻ hay già, đều không tránh khỏi những khoảnh khắc cô đơn, lạc lõng, thấy bơ vơ trong chính ngôi nhà của mình vì không có ai san sẻ, cảm thông.

Sau 'Hoa nở không màu', Hoài Lâm lại gây sốt khi hát nhạc phim
Hoài Lâm trong phòng thu.

Tâm tư ấy hiện rõ qua từng lời bài hát: "Mỗi ngày tôi phải cố gắng che giấu đi sự mệt mỏi không ai gánh cùng / Để rồi nỗi buồn vỡ vụn trong đêm / Nhìn xung quanh đâu ai có thể hiểu những điều tôi đang suy nghĩ / Và không ai muốn chia sớt những gì tôi đang mơ ước".

Hoài Lâm cũng xử lý để tạo điểm nhấn cho ca khúc khi từ bài Ballad nhẹ nhàng,  ca sĩ phiêu liên tục chuỗi nốt La - Si quãng 4 ở phần giang tấu, vừa không để "chết" bản thu vừa giúp bài hát thêm cao trào, đẩy cảm xúc người nghe. Đáng lưu ý, Hoài Lâm từng tiết lộ sau thời gian điều trị vấn đề sức khỏe, giọng anh không còn cao như trước. Dù vậy, anh vẫn phiêu rất tốt nốt Si - nốt cao nhất quãng 4, không kém thời phong độ. 

Sau 'Hoa nở không màu', Hoài Lâm lại gây sốt khi hát nhạc phim
Nguyễn Văn Chung tiếc cho Hoài Lâm.

Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh sáng tác ca khúc Cô đơn trong nhà mình vào năm 2019 với dự định ban đầu là dành cho dự án album toàn giọng nam trẻ (Tăng Phúc, Phạm Đình Thái Ngân, Hakoota Dũng Hà, Trương Trần Anh Duy, Ngô Thành Dương, Hoàng Hải Dương...). Anh viết bài hát chỉ trong buổi tối bằng cảm xúc buồn và cô đơn nhất. 

 

Sau khi tình cờ nghe, đạo diễn Phương Điền rất thích nên cho ê-kíp liên hệ mua làm ca khúc nhạc phim Vua bánh mì. Nhà sản xuất phim đề xuất Hoài Lâm thể hiện ca khúc, Nguyễn Văn Chung vui vẻ đồng ý vì thích giọng nam ca sĩ từ lâu.

"Có ý kiến rằng giai điệu và ca từ bài Cô đơn trong nhà mình khá bình thường, tôi thấy cũng đúng nhưng điều tôi làm được là thổi cảm xúc vào những ca từ bình thường ấy. Bài Nhật ký của mẹ cũng vậy, ca từ cũng rất bình thường nhưng chạm đến cảm xúc từ những góc khuất trong tim mỗi chúng ta. Vậy vấn đề chính là sự kết hợp giữa giai điệu và ca từ để đánh thức cảm xúc của người nghe, khiến họ thấy mình trong đó", anh nói.

Về ca sĩ Hoài Lâm, Nguyễn Văn Chung nhận định: "Tôi thấy Hoài Lâm rất tài năng từ ngày xưa chứ không đợi đến bây giờ. Chất giọng và xử lý của Hoài Lâm không có gì để bàn cãi, em hát từ Bolero đến nhạc trẻ đều hay. Tôi luôn tiếc cho em ấy vì quãng thời gian dài gián đoạn sự nghiệp nghệ thuật. Bây giờ, khi Hoài Lâm quay trở lại, tôi mong em luôn ổn định sức khỏe để tiếp tục ra sản phẩm mới. Hoài Lâm có những fan yêu thương em ấy như người trong gia đình. Tôi ngưỡng mộ Lâm vì có một FC như vậy. Trong tương lai, nếu có ca khúc phù hợp, chắc chắn tôi sẽ gửi cho Hoài Lâm".

Sau 'Hoa nở không màu', Hoài Lâm lại gây sốt khi hát nhạc phim
Hoài Lâm ở ẩn nhưng hễ ra sản phẩm là được khán giả quan tâm.

Rời TP.HCM về quê nhà Vĩnh Long sinh sống và điều trị vấn đề về sức khỏe nhưng khán giả chưa bao giờ thôi quan tâm Hoài Lâm. Hiếm ca sĩ nào cả năm không đi hát nhưng hễ có sản phẩm là tạo hit như vậy. Năm 2020, Hoài Lâm và Nguyễn Minh Cường kết hợp thu 2 ca khúc Hoa nở không màu và Buồn làm chi em ơi đều là thành hit lớn. Ban đầu, 2 ca khúc này được cho là hot nhờ sự kiện Hoài Lâm ly hôn nhưng sau đó nhiều tháng, cả hai bài vẫn giữ sức nóng bền bỉ, bám trụ các bảng xếp hạng và được nhiều nghệ sĩ cover.

Thu âm xong 2 ca khúc, Hoài Lâm lại sống kín đáo, im ắng ở quê Vĩnh Long chứ không tranh thủ đi diễn kiếm tiền. Nguyễn Minh Cường nói với VietNamNet, anh tin với tài năng vô hạn của Hoài Lâm, bất cứ khi nào nam ca sĩ quay lại đều sẽ được khán giả ủng hộ, yêu thương. Nhạc sĩ nói thêm, đầu năm 2021 sẽ thu riêng một album "Hoài Lâm hát Nguyễn Minh Cường".

Cẩm Lan