TIN TỨC

Rapper bị chỉ trích vì kỳ thị người đồng tính

Thứ tư, 28/07/2021 10:44 GMT+7

DaBaby vấp phải làn sóng chỉ trích từ khán giả, các tổ chức lớn vì phát ngôn kỳ thị cộng đồng LGBTQ+ và những người nhiễm HIV.

Ngày 27/7, theo Independent, rapper DaBaby đối mặt với phản ứng tiêu cực sau phát ngôn thiếu chừng mực tại đêm nhạc Rolling Loud ở Miami, Los Angeles, Mỹ.

"Nếu bạn không mắc HIV, AIDS hay bất kỳ căn bệnh tình dục khiến bạn chết sau 2-3 tuần nữa, hãy để điện thoại sáng lên. Nếu không phải là người đồng tính, bạn hãy bật đèn lên", DaBaby nói tại sự kiện.

Trong cuộc phỏng vấn với Pink News, Terrence Higgins Trust - đại diện tổ chức từ thiện nâng cao nhận thức về HIV - cho biết phát ngôn của rapper 30 tuổi là phân biệt đối xử, truyền bá thông tin sai lệch.

"Thật tàn nhẫn khi ai đó cố tình loại người nhiễm HIV khỏi cộng đồng. Những bình luận như DaBaby chỉ kéo dài sự kỳ thị, khiến người khác hiểu sai và sợ hãi người bệnh. Điều này không thể chấp nhận được trong ngành âm nhạc nói riêng và xã hội nói chung", Richard Angell, Giám đốc Terrence Higgins Trust, nói.

Ông Angell cho rằng người nhiễm HIV ngày nay có thể khỏe mạnh nếu được chẩn đoán sớm. Tiến bộ về mặt y tế giúp bệnh nhân sống lâu hơn. Vì vậy, những bình luận có cái nhìn miệt thị chỉ khiến người nhiễm HIV giấu bệnh, nâng cao tỷ lệ tử vong.

Khán giả cũng không hài lòng với phát ngôn của DaBaby. "Lời châm biếm của anh ấy châm ngòi cho sự căm ghét và bạo lực", "DaBaby đang nói gì trên sân khấu vậy", Independent trích bình luận trên mạng xã hội.

DaBaby là rapper Mỹ, sinh năm 1991. Nam ca sĩ đi hát năm 2015, có nhiều sản phẩm thành công. Album đầu tay Baby on Baby đứng vị trí thứ bảy trên Billboard 200. Album phòng thu thứ hai Kirk (2019) xếp vị trí quán quân Billboard 200 trong ngày ra mắt.