TIN TỨC

Quán quân Sao mai Lương Hải Yến gây xúc động với MV về những em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ sáu, 15/04/2022 18:30 GMT+7

MV 'Chắp cánh tương lai' không chỉ ghi lại chặng đường đã qua, mà còn đánh dấu một hình ảnh khác của Lương Hải Yến bên cạnh sự nghiệp ca hát.

Ngày 14/4, ca sĩ Lương Hải Yến vừa chính thức ra mắt MV Chắp cánh tương lai sau đúng 3 năm cô đăng quang Quán quân Sao Mai 2019 dòng nhạc thính phòng. Ca khúc là sáng tác mới của hai tác giả Tiến Thịnh và Thành Chung dành riêng cho chương trình 'Chắp cánh tương lai' - một chương trình thiện nguyện rất ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu.

Theo nữ ca sĩ, MV Chắp cánh tương lai được xây dựng từ chính hành trình đến mảnh đất Lai Châu, cảm mến nơi này và rồi chứng kiến những mảnh đời bé nhỏ cơ cực của cô. Những ngày đi quay, cả đoàn gần 30 người ai cũng áo phao to sụ mà vẫn còn thấy lạnh. Vậy mà các em nhỏ nghèo trên đó vân đi chân trần, chỉ mặc chiếc áo mỏng manh. Cô thương các em và mong sao mình có thể làm được nhiều điều gì đó để giúp đỡ.

 

 

Sau nhiều trăn trở, day dứt, mất ngủ, Lương Hải Yến đã quyết định quay lại để đưa đôi tay mình nắm lấy những bàn tay bé nhỏ ấy, đem trái tim ấm áp của mình sưởi ấm một chút cho những số phận sớm phải chịu thiệt thòi.

'Ước mơ của tôi là qua MV này có thể nhân lên thật nhiều những tấm lòng nhân ái để giúp đỡ được những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, để con đường đến trường và tương lai của các em được tươi sáng hơn'. - Lương Hải Yến chia sẻ.

MV khiến người xem xúc động khi được nghe bức thư của một em nhỏ gửi đến Lương Hải Yến, bày tỏ sự yêu mến đối với cô; xúc động trước những số phận nghèo, cơ cực của các em bé vùng cao được diễn tả một cách chân thực, sâu sắc; ám ảnh trước ánh mắt buồn rượi của các em khi không được đến trường như chúng bạn…

Sản phẩm âm nhạc này cũng đã phần nào cho thấy sự trưởng thành của Lương Hải Yến từ sau Sao Mai 2019. Trưởng thành cả trong cuộc sống và trong sự nghiệp. Công chúng thấy được một ca sĩ Lương Hải Yến ngày càng 'quyến rũ' hơn với giọng hát thính phòng cao vút, trong sáng và tràn đầy tình cảm, thấy được một cô gái Lương Hải Yến có trái tim ấm áp, luôn sẵn lòng hỗ trợ những số phận không may mắn.

Chia sẻ về những mong muốn trong tương lai, Lương Hải Yến cho biết: 'Hải Yến và chị gái Lương Nguyệt Anh (giải Nhất Sao Mai 2011 phong cách dân gian) may mắn được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ đã được đắm mình trong những lời ca, tiếng hát của ông bà, cha mẹ. Vinh dự được đăng quang Quán quân Sao Mai, tôi có một khát vọng trong sự nghiệp đó là làm sao đưa phong cách, dòng nhạc thính phòng đến gần hơn với công chúng, khán giả Việt Nam. Biết rằng đây là con đường nhiều khó khăn, nhưng Hải Yến sẽ dùng tất cả đam mê âm nhạc của mình để có thể đóng góp điều gì đó dù bé nhỏ nhằm hiện thực hoá ước mơ đó'.

 

Theo G.A/vtc.vn