TIN TỨC

Phim tài liệu về BlackPink chuẩn bị ra mắt

Chủ nhật, 13/09/2020 08:00 GMT+7

Tác phẩm tài liệu "BlackPink: Light Up the Sky" về chuyến hành trình chinh phục thị trường âm nhạc quốc tế của nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc sẽ lên sóng từ 14/10.

Theo Vlive, bộ phim tài liệu BlackPink: Light Up the Sky mô tả hành trình gian khổ của bốn thành viên nhóm BlackPink từ thời điểm mới ra mắt năm 2016 cho tới khi trở thành hiện tượng toàn cầu.

Tác phẩm do Caroline Suh, đạo diễn của series tài liệu Salt Fat Acid Heat, thực hiện. BlackPink: Light Up the Sky dự kiến hé lộ với khán giả các đoạn phim tư liệu về bốn cô gái BlackPink từ trước khi ra mắt, cùng những bài phỏng vấn độc quyền chưa từng công bố khi họ còn là thực tập sinh.

Phim tai lieu ve BlackPink anh 1

Poster bộ phim tài liệu BlackPink: Light Up the Sky. Ảnh: Netflix.

Bên cạnh đó, phim đem tới hậu trường những màn biểu diễn điêu luyện của BlackPink trên sân khấu, song song với cuộc sống của họ tại ký túc xá.

Ngoài ra, màn biểu diễn đi vào lịch sử của BlackPink tại festival âm nhạc Coachella hồi 2019 cũng được kể lại trong BlackPink: Light Up the Sky. BlackPink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên được mời tới trình diễn tại sự kiện âm nhạc hàng đầu nước Mỹ.

Thành lập năm 2016 và hoạt động dưới sự quản lý của YG Entertainment, BlackPink nổi tiếng toàn thế giới sau khi bản hit Ddu-du Ddu-du (2018) chạm mốc 10 triệu lượt xem chỉ 6 giờ sau khi phát hành và 36,2 triệu lượt xem sau 24 giờ đăng tải. Năm 2020, BlackPink là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên chiến thắng tại MTV Video Music Awards 2020 tổ chức hôm 31/8.

Adam Del Deo, Phó giám đốc mảng Phim tài liệu & Series giới hạn của Netflix, phát biểu: “Kpop là hiện tượng càn quét trên toàn thế giới và BlackPink, không còn gì phải bàn cãi, chính là nhóm nhạc đi đầu làn sóng ấy.

Mối quan hệ khăng khít giữa đạo diễn Caroline Suh và bốn cô gái của nhóm BlackPink đã mang đến cho BlackPink: Light Up the Sky những khoảnh khắc tự nhiên và độc đáo”.

Bốn thành viên của BlackPink nhắn nhủ người hâm mộ: “Chúng tôi rất mong ngày được kể câu chuyện của mình với các Blink (tên gọi người hâm mộ BlackPink) trên toàn thế giới thông qua bộ phim tài liệu. Hy vọng các bạn tìm thấy niềm vui từ tác phẩm này”.