TIN TỨC

Phim Hàn Quốc có thể bị cấm chiếu ở Iran

Thứ bảy, 09/10/2021 08:23 GMT+7

Theo tin từ SBS News, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian tuyên bố chính phủ Iran sẽ cấm chiếu phim Hàn nếu phía Hàn Quốc không dỡ bỏ phong tỏa khoản tiền 7 tỷ USD.

Trang tin của đài SBS đưa tin Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian tuyên bố chính phủ nước này sẽ cấm chiếu phim Hàn nếu chính phủ Hàn Quốc không giải quyết vấn đề đóng băng ngân quỹ của Iran.

Theo hãng tin bán chính phủ ISNA, ngày 7/10, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hossein Amir-Abdollahian đã có cuộc gặp với các quan chức Nga tại Moscow. Ông nói: "Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ giải quyết vấn đề đóng băng tài sản của Iran trong vòng ba năm, nhưng tới nay họ vẫn chưa có bất kỳ hành động nào. Nếu họ không thực hiện nghĩa vụ trên, chúng tôi có thể ra lệnh ngừng phát sóng phim truyền hình Hàn Quốc trên các kênh quốc gia".

Bộ trưởng Amir-Abdollahian cũng nhấn mạnh ông đã nêu rõ quan điểm và dự định ngừng chiếu phim trên trong cuộc điện đàm gần nhất với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Jung Eui Yong.

Phim truyền hình Hàn Quốc bắt đầu nổi tiếng tại Iran từ hơn 10 năm trước nhờ hai tác phẩm Truyền thuyết JumongNàng Dae Jang Geum. Đặc biệt, bộ phim Nàng Dae Jang Geum được chiếu trên sóng kênh truyền hình quốc gia IRIB trong giai đoạn 2006-2007 và đạt mốc rating gần 90%, theo báo cáo của SBS.

Bài báo cho biết các phim Hàn Quốc đang được phát sóng tại Iran trong thời gian gần đây gồm My Country: The New Age, Dream of the Emperor (Giấc mộng đế vương), The President, New HeartMặt trăng ôm mặt trời.

Năm 2010, Iran đã mở tài khoản tại Ngân hàng Công nghiệp IBK và Ngân hàng Woori dưới tên ngân hàng trung ương của Iran và nhận xuất khẩu dầu thô thông qua tài khoản này, theo SBS News. Theo bài viết, tổng số tiền có trong các tài khoản của Iran tại ngân hàng Hàn Quốc là 7 tỷ USD (8,3 nghìn tỷ won).

Năm 2018, chính phủ Mỹ ra lệnh trừng phạt Tehran (thủ đô Iran), ngân hàng trung ương nước này cũng bị đưa vào danh sách đóng băng. Sau đó, tài khoản chứa 7 tỷ USD của Iran tại hai ngân hàng Hàn Quốc cũng khóa lại. Chính quyền Iran nhiều lần lên tiếng yêu cầu Hàn Quốc giải phóng khoản tiền trên. Trong cuộc họp hồi tháng 4, Phó tổng thống Iran Eshaq Jahangiri nói: "Chúng tôi đề nghị chính phủ Hàn Quốc dỡ bỏ phong tỏa nguồn tài chính của Iran càng sớm càng tốt".

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03