TIN TỨC

Nữ rapper đầu tiên ở Rap Việt

Thứ tư, 19/08/2020 08:44 GMT+7

Thảo Linh thi The Voice Kids 2013 với ca khúc "Mirrors". Giám khảo Thanh Bùi nhận xét thí sinh sinh năm 2000 chưa tốt về kỹ thuật nhưng có cá tính riêng.

Tlinh (tên thật Thảo Linh) là thí sinh nữ duy nhất trong chương trình Rap Việt tính tới hiện tại. Ở tập 3, thí sinh thể hiện ca khúc Tình yêu bận bịu trên nền nhạc Chiếc khăn gió ấm. Sau khi tập thi được phát sóng, tiết mục của Thảo Linh được yêu thích trên mạng xã hội. Khán giả tìm kiếm Chiếc khăn gió ấm của Khánh Phương và giúp ca khúc nổi tiếng trở lại.

Khán giả cũng tìm lại phần thi tại The Voice Kids cách đây 7 năm của Thảo Linh. Dưới phần bình luận, người xem bày tỏ sự thích thú trước sự thay đổi và tiến bộ của nữ sinh sinh năm 2000. "Trông Thảo Linh khác quá, tôi không thể nhận ra. Thảo Linh hiện tại cá tính, mạnh mẽ hơn", "Từ năm 13 tuổi, cô ấy đã cá tính và tài năng", khán giả nhận xét.

Tlinh rap viet anh 1

Trước khi đến Rap Việt, Thảo Linh thử sức ở The Voice Kids.

Ở The Voice Kids cũng do Trấn Thành dẫn dắt, cô thể hiện ca khúc Mirrors với giọng hát mạnh mẽ, cá tính và chinh phục huấn luyện viên Thanh Bùi.

Thảo Linh được Hồ Hoài Anh nhận xét: “Chú đánh giá cao việc con lựa chọn bài hát. Mirrors thể hiện cá tính mạnh của con. Tuy nhiên, con còn nhiều vấn đề phải sửa”. Thanh Bùi cho biết kỹ thuật của Thảo Linh chưa tốt nhưng cô bứt phá trên sân khấu. “Chất giọng của con hay và thể hiện được cảm xúc”, giám khảo nhận xét.

Nhớ lại quá trình thi The Voice Kids, thí sinh cho biết thời gian qua cô hoạt động âm nhạc theo hướng tự do, ngẫu hứng. “Âm nhạc trong tôi bắt nguồn từ cảm hứng thường ngày và dụng cụ làm nhạc cũng rất đơn sơ. Tuy nhiên, nhờ quen biết những nghệ sĩ đi trước nên tôi được giúp đỡ, chỉ bảo nhiều về cách sáng tác, sản xuất âm nhạc”, nữ sinh chia sẻ.

Tlinh rap viet anh 2

Thảo Linh ở chương trình Rap Việt.

Chia sẻ cảm xúc khi là thí sinh nữ duy nhất ở chương trình, Thảo Linh cho biết: “Tôi cảm thấy vui, giống em gái được các anh chăm sóc”. Thảo Linh nói với Zing cô chuẩn bị phần thi trong khoảng hai tuần.

“Tôi dành hai tuần để chuẩn bị từ lúc nhận beat. Sau khi suy nghĩ ý tưởng, tôi quyết định viết câu chuyện tình yêu tôi trải qua năm 20 tuổi. Tôi và bạn trai luôn cố gắng hết mình theo đuổi sự nghiệp nhưng vẫn dành sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Từ ý tưởng đó, tôi triển khai câu từ, giai điệu và tập luyện”, thí sinh nói.

“Qua phần thi, tôi muốn truyền tải năng lượng tích cực cũng như những hy vọng, niềm tin trong tình yêu tới khán giả”, Thảo Linh tâm sự.