TIN TỨC

NSƯT Lê Trí Tưởng qua đời

Thứ sáu, 15/10/2021 07:44 GMT+7

Nghệ sĩ xiếc Lê Trí Tưởng mất tại bệnh viện ở TP.HCM vào ngày 14/10. Ông ra đi sau thời gian ngắn điều trị bệnh.

Trao đổi với Zing, đại diện gia đình NSƯT Lê Trí Tưởng cho biết ông qua đời ở tuổi 65 vào sáng 14/10 tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 (quận Tân Phú, TP.HCM).

Đầu tháng 10, ông bị đột quỵ và được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Tân Phú. Sau đó, NSƯT Lê Trí Tưởng phát hiện mắc Covid-19 và được chuyển sang điều trị tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19.

Những ngày cuối đời, sức khỏe ông yếu và mất tại bệnh viện.

Đạo diễn Thanh Hiệp cho biết sự ra đi của NSƯT Lê Trí Tưởng là mất mát lớn của nghệ thuật xiếc tại TP.HCM. Khi còn sống, nam nghệ sĩ chân tình, đôn hậu và tận tâm với công việc nên được đồng nghiệp quý trọng.

"Lần cuối tôi gặp anh là tại triển lãm của cha là họa sĩ Lê Văn Xương, một họa sĩ tên tuổi của mỹ thuật Việt Nam, chuyên vẽ về Hà Nội. Cha của anh có 8 người con, mỗi mình anh theo nghề xiếc. Phát triển từ nghề diễn viên nên anh có cái nhìn sâu sắc, bám sát thực tế, và luôn đề ra những mục tiêu trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho nghệ thuật xiếc của Việt Nam", nam đạo diễn chia sẻ.

NSƯT Lê Trí Tưởng sinh năm 1956, tại Hà Nội. Ông nguyên là Phó giám đốc Đoàn xiếc TP.HCM (nay là Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam).

Nam nghệ sĩ từng đoạt nhiều giải thưởng quan trọng trong nghệ thuật xiếc. Ông nghỉ hưu năm 2016 nhưng vẫn tham gia vào công tác đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam.

NSƯT Phi Vũ - công tác tại Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam - cho biết NSƯT Lê Trí Tưởng có tên trong danh sách đủ điều kiện xét tặng danh hiệu NSND đợt 10 năm nay.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08