TIN TỨC

Norah Jones, ngôi sao Grammy tung ca khúc thứ 4 trong album mới

Thứ ba, 12/05/2020 08:00 GMT+7

Trong thời gian gần đây, Norah Jones đã liên tục tung ra nhiều sản phẩm trong album mới, và vào ngày 13/5, ngôi sao Grammy này sẽ tiếp tục ra mắt single thứ 4

Norah Jones chỉ sở hữu 3 bản hit trên bảng xếp hạng hot 100, thế nhưng cô lại có tới 13 album có tên trong Billboard 200. Đặc biệt là gần 1 nửa trong các album kể trên của nữ ca sĩ người Mỹ đều lọt vào top 10.

Trong gần 2 tháng qua, Norah Jones đã liên tục chiêu đãi cộng đồng người yêu nhạc với 3 tác phẩm từ album mới Pick Me Up Off The Floor. Và vào ngày 13/5 tới đây, single thứ 4 của album với tên gọi Were You Watching? sẽ được ra mắt.

Norah Jones sắp cho ra mắt album mới với tên gọi Pick Me Up Off The Floor. (Ảnh: Stereogum)
Norah Jones sắp cho ra mắt album mới với tên gọi Pick Me Up Off The Floor. (Ảnh: Stereogum)

>> Xem thêm: Norah Jones, 1 trong những ngôi sao "bội thu" giải Grammy

Norah Jones, nữ ca sĩ với chất nhạc đẹp và sâu sắc

Từ khi mới bước chân vào làng âm nhạc, Norah Jones đã mang tới 1 màu sắc được định hình rất riêng. Chất nhạc của cô luôn rất đẹp và sâu sắc, cũng vì lý do này mà nữ ca sĩ đã gặt hái được rất nhiều thành công trên con đường sự nghiệp với dòng nhạc Jazz kén người nghe.

Vào năm 2002, album đầu tay Come With Me của cô không chỉ liên tục chiếm giữ vị trí trên các bảng xếp hạng suốt 164 tuần mà còn "càn quét" cả lễ trao giải Grammy danh giá. Chỉ với album này, cô đã được đề cử ở 5 hạng mục và chiến thắng cả 5, trong số đó có 3 giải quan trọng là Album Của Năm, Bản Thu Âm Của Năm và Nghệ Sĩ Mới Xuất Sắc Nhất. Được đà tiến lên, trong những năm tiếp theo, cô liên tục mang về thêm 4 chiếc kèn vàng nữa.

Bìa album đầu tay Come Away With Me của Norah Jones. (Ảnh: Udiscovermusic)
Bìa album đầu tay Come Away With Me của Norah Jones. (Ảnh: Udiscovermusic)

 

Ra mắt Were You Watching?, ca khúc thứ 4 trong album mới

Vốn dĩ Norah Jones chưa muốn ra album mới trong thời điểm này, tuy nhiên do trong các dự án trước, cô vẫn luôn còn dư lại 1 vài bài hát, dồn lại trong 2 năm cũng đã đủ cho album mới. Thêm vào đó, nữ ca sĩ chia sẻ rằng năm vừa qua là thời gian cô có những sáng tạo mới trong âm nhạc và sung sức hơn bao giờ hết khi khám phá được nguồn cảm hứng mới, giúp cho âm nhạc có thêm chiều sâu và nét đẹp tự nhiên.

Mặc dù có sử dụng lại những bài hát dư từ nhiều dự án, thế nhưng album Pick Me Up Off The Floor sẽ không phải những mảnh ghép rời rạc. Chủ đề chính của nó là cách để đối mặt với những mất mát mà vẫn có thể nuôi hi vọng, là khi chìm vào bóng tối rồi thấy ánh sáng nơi cuối con đường. Trong album mới này, I'm Alive sẽ nói về việc con người phải đấu tranh không ngừng nghỉ nhưng vẫn tồn tại giữa cuộc đời, hay How I Weep với chủ đề vượt qua những nỗi đau, bóng tối của mất mát để hướng về phía ánh sáng mặt trời.

Giọng ca nước Mỹ sẽ tung bài hát thứ 4 của album mới với tên gọi Were You Watching? vào ngày 13/5 tới. (Ảnh: Stereogum)
Giọng ca nước Mỹ sẽ tung bài hát thứ 4 của album mới với tên gọi Were You Watching? vào ngày 13/5 tới. (Ảnh: Stereogum)

Cảm giác trầm lắng, cảm xúc và dịu dàng từ tiếng piano cùng giọng ca truyền cảm của Norah Jones sẽ khiến bạn mê say. Cùng đón chờ single Were You Watching? vào ngày 13/5 tới đây để cùng đắm chìm vào không gian âm nhạc đẹp đẽ của giọng ca này nhé!

 

NORAH JONES - NỮ CA SĨ CỦA GIẢI GRAMMY

Norah Jones là 1 nữ nghệ sĩ đa tài người Mỹ sinh năm 1979. Cô có thể chơi guitar, piano và keyboard. Bên cạnh vai trò ca sĩ, cô còn là nhạc sĩ và diễn viên.

Nữ ca sĩ bắt đầu sự nghiệp từ năm 2002 với album Come Away With Me và nhanh chóng bán được 26 triệu bản trên toàn cầu. Từ đây, Norah Jones chính thức trở thành cái tên quen thuộc đối với công chúng yêu nhạc.

Các album của Norah Jones đều được đánh giá cao từ giới chuyên môn và được khán giả đón nhận vô cùng nồng nhiệt. Cô được Billboard đưa vào top các nghệ sĩ Jazz hàng đầu thế giới trong giai đoạn 2000-2009.

Trong thời gian hoạt động âm nhạc vừa qua, cô đã bán được hơn 50 triệu album trên toàn thế giới và giành được tới 9 giải Grammy.