TIN TỨC

Những câu nói trending trong bài rap của 16 Typh, Hydra

Thứ tư, 14/10/2020 08:52 GMT+7

Ở vòng Bứt phá, 16 Typh, Hydra, Đạt Dope nhận được nhiều lời khen khi lồng ghép những câu hát thịnh hành vào bài rap.

Rap Viet nhung cau noi trending anh 1

Rap Việt tập 11 lên sóng tối 10/10 với sự tranh tài của 4 thí sinh gồm Đạt Dope, 16 Typh, Hydra và Dế Choắt. Chủ đề chung ban giám khảo đưa ra cho bốn thí sinh là Những câu nói trending (thịnh hành). Xuất hiện trên sân khấu, Đạt Dope gây ấn tượng với ngoại hình khác biệt so với những vòng thi trước đó. Nam thí sinh đổi màu tóc, đeo kính mát và chọn trang phục có tông màu nhã nhặn. Ảnh: Chụp màn hình.

Rap Viet nhung cau noi trending anh 2

Ở vòng Bứt phá, Đạt Dope chọn câu hát của Suboi như yếu tố trending: "Bật luôn công tắc gật đầu". Nam thí sinh dùng câu rap này để nhắn nhủ đến những người đang gặp khó khăn, muốn bỏ cuộc trong cuộc sống. Tuy nhiên, phần trình diễn bị nhận xét thiếu sự bùng nổ. Ảnh: Rap Việt.

Rap Viet nhung cau noi trending anh 3

Tranh tài với chủ đề "Những câu nói trending", 16 Typh không rap love (rap tình yêu) như vòng Đối đầu. Anh quyết định quay về với sở trường của mình là rap life (rap đời sống). Nam rapper chọn câu nói trending để làm nên bản rap Người ấy là ai?: “Không như Binz dù truyền thông hay TV thì vẫn chỉ có một pose (tạo dáng chụp hình)”. Ảnh: Chụp màn hình.

Rap Viet nhung cau noi trending anh 4

Rapper gốc Hải Phòng nhắc tới Suboi trong câu hát: "Còn chị Suboi dễ thương, nhưng cái tên hợp nhất vẫn là Queen of Rap". Trào lưu "Hải quay xe" từng gây chú ý trên mạng xã hội cũng xuất hiện trong màn trình diễn của 16 Typh: "Có vài định kiến thì cần phải thay thế. Mọi người đều thích khi mà Hải quay xe". Ảnh: Rap Việt.

Rap Viet nhung cau noi trending anh 5

Ở vòng Bứt phá, Hydra gây ấn tượng với màn cosplay nhân vật Dương Quá với trang phục cổ trang, nhuộm tóc màu trắng và trình bày ca khúc Dương Quá Căng - Đại Hội Võ Lâm. Câu hát thịnh hành: "Một đấm dùng tay chắn, hai đấm dùng chắn tay, ba đấm là ngất ngây, bốn đấm là né luôn" của Hydra nhận được lời khen từ giám khảo Rhymastic. Ảnh: Chụp màn hình.

Rap Viet nhung cau noi trending anh 6

Ngoài ra, Hydra được đánh giá cao khi khéo léo lồng ghép câu hát: "Đi ăn miến lươn with Coco" lấy cảm hứng từ trào lưu "Đi ăn miến lươn trên phố cổ" được chế từ ca khúc I'm In Love With Coco. "Binz nghĩ Karik đã gieo cái sự hài hước của mình lên Hydra, dù không biết bằng cách nào nhưng rất tốt. Còn Hydra, đến bây giờ anh vẫn tin em là người kể chuyện rất hay, em chưa bao giờ làm anh thất vọng", Binz dành lời khen cho Hydra. Ảnh: Rap Việt.

Rap Viet nhung cau noi trending anh 7

Ở tập 11 Rap Việt, Dế Choắt là thí sinh gây tranh cãi khi giành quyền đi tiếp bởi màn trình diễn bị nhận xét lạc đề. Anh chọn bản rap Phiêu lưu ký với trọng tâm là những thể thức ngôn ngữ dân gian. Nam rapper sử dụng nhiều từ láy, từ ghép và đặc biệt là cách vận dụng thể thơ lục bát. Phần thi của Dế Choắt nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tuy vậy, nhiều người cho rằng nội dung mà nam rapper trình diễn phù hợp hơn với chủ đề Thành ngữ tục ngữ, ca dao hoặc văn học truyền thống thay vì Những câu nói trending (thịnh hành). Ảnh: Rap Việt.
 

Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Girls Like You

Maroon 5 - Cardi B

03
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

05