TIN TỨC

Những thần tượng Kpop thành công, vượt lên từ nghèo khó

Thứ hai, 20/04/2020 08:06 GMT+7

Có những idol được gọi là "nhà nghèo vượt khó", bởi vì xuất phát điểm của họ là những người có gia cảnh bình thường, muốn vượt lên khó khăn mới chọn làm idol.

Kpop thế hệ thứ 3 luôn cho thấy những hào nhoáng của các cậu ấm, cô chiêu, nhóm idol xuất thân "trâm anh thế phiệt" theo đuổi đam mê. Tuy nhiên, nhìn lại idol của các thế hệ trước sẽ thấy một sự đối lập, nhóm người này vì cuộc sống nghèo khó nên càng quyết tâm trở thành idol.

Một số, gương mặt đình đám của làng giải trí Hàn đã khiến khán giả thán phục vì sự cố gắng của bản thân, vươn lên từ cuộc sống nghèo khó để thành công.

Những idol Kpop có cuộc sống khó khăn vươn đến thành công (Ảnh: Twitter).
Những idol Kpop có cuộc sống khó khăn vươn đến thành công (Ảnh: Twitter).

Sự thành công của những idol hàng đầu thế hệ Kpop thứ 2

Trong những ngày còn bé của IU, nữ ca sĩ phải sống với bà ngoại vì gia đình mắc nợ. Bà của IU đã chăm sóc cho cô và em trai nhưng không thể nào lo chu toàn. Nữ ca sĩ từng chia sẻ căn nhà cô nàng sống thậm chí có rất nhiều gián.

Ngày đầu theo đuổi ước mơ, IU liên tục trượt khỏi các buổi thử giọng, đỉnh điểm là JYP nhưng sau đó nữ ca sĩ đã được nhìn thấy tài năng. Từ đây đặt dấu chấm tròn kết thúc cho tất cả cuộc sống khổ cực, vì bây giờ IU được coi là một trong những nghệ sĩ solo hàng đầu tại Hàn Quốc.

IU sống nương tựa vào bà những ngày còn bé (Ảnh: Fansite IU).
IU sống nương tựa vào bà những ngày còn bé (Ảnh: Fansite IU).

Tương tự như thế, Taeyang (BIG BANG) có một tuổi thơ không mấy hạnh phúc, anh thậm chí phải vật lộn để tự nuôi sống bản thân. Những khó khăn này là một trong số lý do khiến Taeyang quyết tâm trở thành ca sĩ, vì anh muốn giúp đỡ gia đình. Cuối cùng, Taeyang đã ra mắt với tư cách là thành viên của BIG BANG và hiện được coi là một huyền thoại Kpop. 

Chưa dừng lại ở đó, cuộc sống Taeyang cũng khiến nhiều người ghen tỵ vì có vợ là mỹ nhân Kpop - Min Hyorin và sở hữu luôn cả black card (chiếc thẻ đen quyền lực của giới giàu có Hàn Quốc).

Taeyang từng phải vật lộn với cuộc sống để kiếm miếng ăn (Ảnh: Fansite Taeyang).
Taeyang từng phải vật lộn với cuộc sống để kiếm miếng ăn (Ảnh: Fansite Taeyang).

Dara (2NE1) cũng là một trong số những thần tượng có gia cảnh khó khăn. Ngay từ nhỏ, Dara chuyển đến Philippines do tình hình tài chính khó khăn. 

Theo những gì Dara từng chia sẻ thì cha nữ idol có một gia đình thứ hai bí mật ở Hàn Quốc và cuối cùng đã từ bỏ gia đình cô. Trớ trêu thay khi ông còn lấy hết tiền của gia đình khiến cô càng gặp nhiều khó khăn hơn. Chính điều này đã khiến nữ idol quyết tâm phải thành công. Trước khi ra mắt với tư cách là thành viên của 2NE1, Dara đã sớm trở thành một người nổi tiếng tại Philippines.

Dara có tuổi thơ với một gia đình không hạnh phúc (Ảnh: YG).
Dara có tuổi thơ với một gia đình không hạnh phúc (Ảnh: YG).

Một trong "những vị thần phương đông" của DBSK từng có một tuổi thơ nghèo khó. Gia đình của Yunho phải đối mặt với những khó khăn về tài chính, họ thậm chí còn bị đuổi ra khỏi nhà, thỉnh thoảng ngủ trong nhà ga.

 

Cha mẹ của Yunho cũng ngăn cản việc anh ấy trở thành ca sĩ, vì vậy anh chàng đã từng phải làm nhiều công việc bán thời gian để thực hiện ước mơ của mình. Mọi thứ kết thúc tốt đẹp khi Yunho được nhận vào SM Entertainment và trở thành một mẩu của DBSK, sau đó thì ai cũng biết, họ chính là nhóm nhạc đình đám nhất Châu Á những năm đầu ra mắt.

Yunho từng có thời gian ngủ ở nhà ga (Ảnh: Twitter).
Yunho từng có thời gian ngủ ở nhà ga (Ảnh: Twitter).

Idol thế hệ thứ 3 cũng gặp không ít khó khăn khi theo đuổi đam mê

V (BTS) hiện tại được biết đến như một ngôi sao toàn cầu, nhưng từ thuở đầu theo đuổi đam mê của anh chàng lại không hề thuận lợi. Nam idol đình đám từng nghĩ rằng mình sẽ trở thành một người nông dân, nơi anh không bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ trở nên nổi tiếng.

V đã từng nghĩ bản thân sẽ trở thành một nông dân (Ảnh: Fansite V).
V đã từng nghĩ bản thân sẽ trở thành một nông dân (Ảnh: Fansite V).

Sau đó, V đã đi theo bạn mình đến một buổi thử giọng, anh chàng còn chẳng thiết tha kết quả có ra sao. Và rồi mọi thứ sau đó đã thay đổi, cuộc sống nghèo khó chỉ còn là quá khứ, V chính thức ra mắt với BTS và nhiều khán giả cũng biết rằng nam idol đang nắm trong tay nhiều bất động sản triệu đô.

Sejeong - nữ idol với đôi mắt cười có tuổi thơ cơ cực (Ảnh: Osen).
Sejeong - nữ idol với đôi mắt cười có tuổi thơ cơ cực (Ảnh: Osen).

Hình ảnh Sejeong luôn tươi cười trên sân khấu và trong tạo hình là một cô gái dễ thương, ít ai biết cô nàng lớn lên trong một gia đình khó khăn. Sejeong phải tự lập từ nhỏ và tự tìm kiếm nguồn thức ăn, nhưng với những cố gắng không bao giờ dừng, nữ idol đã thành công ra mắt với vai trò idol đầu tiên cùng nhóm I.O.I  và hiện tại là Gugudan. Tài năng tuyệt vời của cô nàng được ví như "tiểu Taeyeon".

Dù trải qua một cuộc sống nghèo khó, có tuổi thơ vất vả nhưng nhiều idol đã cho thấy ý chí, sự kiên cường chỉ cần có đam mê, cố gắng chúng ta sẽ nắm lấy những thành công.

 

JYP vô cùng tiếc nuối khi bỏ mất nhân tài như IU

Có thể nói rằng để lỡ mất IU là một điều tiếc nuối lớn nhất của JYP, bởi vì công ty này đã đánh trượt cô nàng trong buổi thử giọng và mất đi một nhân tài hiếm có.

Thời điểm bước vào JYP thử giọng gia đình IU cũng đối diện với nhiều khó khăn, nữ ca sĩ nương tựa vào bà. Sau đó LOEN Entertainment đã thu nhận IU và cho cô nàng phát triển sự nghiệp solo. 

Nếu so sánh tất cả nghệ sĩ nữ solo hiện tại, IU chính là cái tên đứng đầu về cả mảng nhạc số lẫn album, đây là sự thành công khiến JYP tiếc nuối.