TIN TỨC

Những giọng ca 10X nổi tiếng từ khi là học sinh

Thứ bảy, 25/04/2020 08:00 GMT+7

Phương Mỹ Chi, Doãn Hiếu, Xesi hay Pháo là những giọng ca nổi tiếng từ khi ngồi ghế nhà trường. Họ là nhân tố 10X tiềm năng của thị trường âm nhạc.

Nhung giong ca 10X noi tieng tu khi la hoc sinh hinh anh 1 phuongmychi.jpg

Phương Mỹ Chi nổi tiếng cách đây 7 năm thông qua chương trình Giọng hát Việt nhí. Khi đó, giọng ca mới 10 tuổi. Chỉ giành á quân nhưng Phương Mỹ Chi lại là thí sinh hoạt động năng nổ và đạt nhiều thành tích nhất trong chặng đường sau đó. Cô luôn duy trì chỗ đứng sau nhiều năm ca hát. Thậm chí sự nổi tiếng của Phương Mỹ Chi thay đổi cuộc sống của gia đình cô. Từ hoàn cảnh khó khăn, nữ ca sĩ giúp cha mẹ mua nhà, có đời sống đủ đầy hơn. Trong bài phỏng vấn với Zing, giọng ca Quê em mùa nước lũ đặt mục tiêu mua nhà lớn hơn và sắm xe hơi cho cha mẹ.

Nhung giong ca 10X noi tieng tu khi la hoc sinh hinh anh 4 doanhieu2_1.jpg

Doãn Hiếu - chàng trai sinh năm 2002, học lớp 12 tại Nghệ An - đang là hiện tượng gây chú ý trên mạng xã hội. Ca khúc Tình sầu thiên thu muôn lối của anh từng vươn lên top 1 #zingchart real-time và cũng được chia sẻ rộng rộng rãi, đạt lượt xem lớn. Doãn Hiếu không được đào tạo âm nhạc bài bản. Anh làm nhạc bằng sự yêu thích, niềm đam mê và tìm hiểu trên mạng xã hội. Do đó việc "đứa con tinh thần" nổi tiếng khiến chàng trai bất ngờ.

Nhung giong ca 10X noi tieng tu khi la hoc sinh hinh anh 6 xesi_1.jpg

Khi Xesi nổi tiếng, cô đang là học sinh cấp 3. Năm 2017, Túy âm đã gây nhiều bất ngờ cho khán giả yêu nhạc bởi giai điệu, lối thể hiện đặc biệt, mới lạ. Khán giả càng bất ngờ hơn khi người sáng tác và thể hiện ca khúc còn đang ngồi ghế nhà trường. Đến nay, Túy âm vẫn được nhắc đến như một trong những ca khúc thành công nhất của giới underground. Sau khi nổi tiếng, nữ sinh sinh năm 2000 vẫn song song việc học và sáng tác nhạc.

Nhung giong ca 10X noi tieng tu khi la hoc sinh hinh anh 9 phao.jpg

Hồi tháng 3 vừa qua, một cái tên khá lạ là Pháo được cộng đồng mạng quan tâm. Từ gương mặt mới toanh, Pháo nổi tiếng nhờ ca khúc Hai phút hơn. Bài hát thậm chí cạnh tranh với sản phẩm của Đức Phúc, Hương Giang… trên bảng xếp hạng nhạc số. Giai điệu của Hai phút hơn gây ám ảnh bởi sự ma mị, lối hát đậm màu sắc dân gian đương đại, kết hợp với nền beat mang phong cách future bass hiện đại. Pháo (tên thật Nguyễn Diệu Huyền, sinh năm 2003) hiện là học sinh lớp 11 tại Hà Nội. Cô bắt đầu sáng tác từ hơn một năm trước và hiện sở hữu hơn 10 ca khúc tự viết.