TIN TỨC

Như Quỳnh: 'Kiếp sau vẫn muốn đứng chung sân khấu với Phi Nhung'

Thứ năm, 07/10/2021 10:00 GMT+7

Như Quỳnh: "Kiếp sau vẫn muốn đứng chung sân khấu với Phi Nhung" "Phi Nhung vẫn còn đứng đây với chúng ta và Phi Nhung sẽ ở với chúng ta mãi mãi. Nếu như có kiếp sau, chúng ta vẫn là anh chị em ca nghệ sĩ và mình đứng chung sân khấu cùng với Phi Nhung" - Như Quỳnh tâm sự.

Mới đây, cư dân mạng bất ngờ chia sẻ đoạn clip dàn nghệ sĩ bày tỏ tình cảm dành cho Phi Nhung khiến nhiều người xúc động. Hiếm khi trên sân khấu hải ngoại có màn tứ ca kết hợp 4 giọng ca dòng nhạc trữ tình quê hương đang được yêu thích: Như Quỳnh, Quang Lê, Hương Thủy, Mai Thiên Vân. Họ cùng trình bày nhạc phẩm nổi tiếng của Lam Phương.

Màn tứ ca đặc sắc: Quang Lê- Mai Thiên Vân- Hương Thủy- Như Quỳnh (từ trái qua).

Sau màn biểu diễn, họ dành một phút tưởng niệm hai nghệ sĩ đã khuất: Nhạc sĩ Lam Phương và nữ ca sĩ Phi Nhung.

Quang Lê nghẹn ngào: “Hôm nay anh em nghệ sĩ chúng tôi đang ở trong không gian tưởng nhớ người nhạc sĩ tài ba - Lam Phương. Nhưng mà một sự mất mát chỉ trong vài ngày đổ lại đây thôi, một người thân yêu của gia đình chúng tôi là nữ ca sĩ Phi Nhung vừa qua đời tại quê nhà. Những ngày qua, trong lòng nghệ sĩ ai cũng ngỡ ngàng. Nhiều lúc tôi lướt Facebook, thấy tấm hình Phi Nhung trước bàn thờ, cứ nghĩ đây là fake news (tin giả). Nó là một sự mất mát của đại gia đình ca sĩ chúng tôi. Xin một phút tưởng nhớ ca sĩ Phi Nhung".

Tiếp lời, Như Quỳnh khẳng định Phi Nhung mãi sống trong ký ức khán giả và đồng nghiệp.

"Nếu như có kiếp sau, chúng ta vẫn là anh chị em ca nghệ sĩ và mình đứng chung sân khấu cùng với Phi Nhung" - Giọng ca Duyên phận chia sẻ.

Phi Nhung - Như Quỳnh, một tình bạn đẹp trong giới giải trí Việt

Trước đó, khi hay tin người đồng nghiệp thân thiết qua đời, Như Quỳnh liên tục đăng những clip đứng cùng sân khấu với Phi Nhung để tưởng nhớ.

Sinh thời, giọng ca "Phải lòng con gái Bến Tre" cũng từng dành những lời "có cánh" cho đàn chị. Phi Nhung từng nói: “Tôi biết từ khi chị còn nhỏ, chị rất nhiều tài năng. Chị Như Quỳnh vừa là cô giáo thanh nhạc, vừa học múa nên cái gì chị cũng có. Còn tôi từ con số không đi lên nên không thể đi theo dòng nhạc của chị. Tôi phải đi theo dòng nhạc quê hương cải lương”.

Phi Nhung tiết lộ rằng bản thân cô rất yêu mến và tôn trọng Như Quỳnh bởi dù trong cuộc sống có những lúc khó khăn, đàn chị vẫn không bao giờ từ bỏ.

Trong một chương trình, Phi Nhung kể lại hành trình nghệ thuật của mình. Lúc sang Mỹ, bản thân Phi Nhung làm nhiều nghề để kiếm sống, trong đó có đi bán băng đĩa của Như Quỳnh.

"Hồi đó, tôi đi bán đĩa của các ca sĩ. Tôi nhớ là bán đĩa chị Như Quỳnh "đắt như tôm tươi", thậm chí không có đĩa để bán" - cố ca sĩ từng chia sẻ.

Cố ca sĩ còn từng tiết lộ thêm rằng: "Lúc ấy, tôi cũng chuẩn bị đi hát, nhưng tôi rất lo sợ vì chị Như Quỳnh quá nổi tiếng rồi. Tôi không biết phải làm sao để khán giả thích như chị ấy...".

Phi Nhung không ngại nói rằng chị từng ao ước có được vị trí như Như Quỳnh. Nhờ gương mặt xinh đẹp và giọng hát mang âm sắc đẹp nên Như Quỳnh mau chóng “khuynh đảo” làng nhạc hải ngoại từ bài hát “Người tình mùa đông”. Trong khi đó, đường đến thành công của Phi Nhung truân chuyên hơn. Nhờ những nỗ lực không ngừng, rồi cũng đến ngày chị được đứng chung sân khấu với Như Quỳnh.

Như Quỳnh - Phi Nhung phía sau hậu trường sân khấu

Những bài hát cả hai song ca như: Giấc mơ cánh cò, Chuyện cưới... để lại cho người yêu âm nhạc không ít hoài niệm đẹp.

 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03