TIN TỨC

Nhóm nhạc nữ Kpop bị chỉ trích vì đạo nhái

Thứ bảy, 12/09/2020 08:33 GMT+7

Theo Mydaily, Everglow nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ công chúng vì sản phẩm âm nhạc thiếu sáng tạo, thu hút sự chú ý bằng chiêu trò đạo nhái.

Everglow là nhóm nhạc nữ ra mắt vào ngày 18/3/2019 với mini album đầu tay Arrival of Everglow và MV ca khúc chủ đề Bon Bon Chocolat. Theo đuổi hình tượng girl crush (nữ quyền), Everglow lựa chọn hướng đi và phong cách âm nhạc mạnh mẽ.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cảm thấy phong cách và dòng nhạc của Everglow rất giống với đàn chị nổi tiếng BlackPink. Những sản phẩm âm nhạc của nhóm cũng có không ít điểm tương đồng gợi nhớ tới gà nhà YG. Vì thế, mỗi khi Everglow trở lại, nhóm đều bị mỉa mai bằng cái tên "Nhóm nhạc cosplay BlackPink", nhận nhiều chỉ trích vì "ăn theo" danh tiếng của 4 cô gái nổi tiếng.

Theo Mydaily, ngày 11/9, Everglow vừa tung ra teaser cho lần comeback mới. Khán giả ngay lập tức tìm kiếm "nguồn cảm hứng âm nhạc" mà Everglow học tập lần này. Cư dân mạng phát hiện Everglow không còn ảnh hưởng bởi BlackPink nữa, thay vào đó, nhóm như "xào" lại phong cách của AOA, thậm chí là f(x) 9 năm về trước.

Khi Everglow tung 2 bộ ảnh với phiên bản đen và đỏ cho mini album [-77.82X - 78.29], khán giả nhận ra bộ trang phục da bó sát kết hợp bốt cao cổ mạnh mẽ mang cảm giác tương đồng với hình tượng gợi cảm, quyến rũ của AOA trong MV Like A Cat. Trên Naver, nhiều khán giả đánh giá nếu đặt thành viên bất kỳ của Everglow bên cạnh hình ảnh thành viên khác của AOA với tạo hình từ Like A Cat, rất khó để phát hiện họ không phải cùng một nhóm.

Trong bộ ảnh thứ hai, các thành viên Everglow diện trang phục đỏ nguyên set, thể hiện sự cá tính và mạnh mẽ. Tuy nhiên, hình ảnh này bị nhận xét không khác nhiều phong cách "đỏ rực" của f(x) thời ra mắt Hot Summer năm 2011.

Trước những điểm tương đồng trên, khán giả để lại nhiều bình luận tranh cãi. Một bộ phận chỉ trích Everglow thiếu sáng tạo, "đạo nhái" hình ảnh của các nhóm nhạc nữ nổi tiếng Kpop. Số khác cho rằng đây là chiêu trò gây chú ý của nhóm, nhằm PR cho sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt.