TIN TỨC

Nhạc sĩ Giáng Son bị 'đánh' bản quyền tác phẩm của chính mình

Chủ nhật, 17/10/2021 10:00 GMT+7

Giáng Sol đăng video ca khúc " Giấc mơ trưa " lên kênh YouTube của mình và nhận khiếu nại bản quyền từ BH Media. Nhạc sĩ bày tỏ thái độ không hài lòng trên trang cá nhân.

Tối 14/10, nhạc sĩ Giáng Sol thể hiện sự búc xúc khi bị khiếu nại bản quyền trên YouTube một nhạc phẩm do chính chị sáng tác. Cụ thể gần đây, chị có nhờ một nhóm bạn trẻ lập kênh YouTube đăng những video nhạc phẩm do mình sáng tác, trong đó có Giấc mơ trưa . Sau khi video Giấc mơ trưa do ca sĩ Khánh Linh thể hiện được đăng tải, kênh của Giáng Sol nhận thông báo khiếu nại bản quyền từ BH Media.

Nhạc sĩ Giáng Sol.

Qua tìm hiểu, nhạc sĩ biết chuyện nghệ sĩ đàn nhị Dương Thùy Anh từng xin bản phối Giấc mơ trưa từ chị để đi diễn. Sau đó, nghệ sĩ này thu hòa tấu đàn nhị Giấc mơ trưa thành CD và phát hành bởi Hồ Gươm Video Audio. Hiện tại, giấy phép bản quyền bản ghi âm Giấc mơ trưa của Dương Thùy Anh trên YouTube được ghi rõ thuộc về BH Media (đại diện Hồ Gươm Audio Video) và 3 Hiệp hội bảo vệ quyền âm nhạc.

“Tôi vô cùng sốc. Giống như con mình đẻ ra mà lại bị kiện vậy. Xin hỏi BH Media là bên nào mà làm ăn như vậy?”, chị viết.

VietNamNet liên hệ BH Media về vụ việc, đại diện truyền thông cho biết BH Media hiện quản lý độc quyền một số bản ghi âm, ghi hình (sau đây gọi tắt là bản ghi) hoặc nhận ủy quyền từ các đối tác là chủ sở hữu bản ghi. Khi có kênh bất kỳ đăng video có nội dung trùng khớp với nội dung mà BH Media quản lý hoặc nhận ủy quyền, hệ thống tự động sẽ gửi thông báo cho chủ kênh về việc phát hiện nội dung trùng khớp. Đơn vị này nhấn mạnh: “Đây là vấn đề về quyền liên quan đến quyền tác giả, cụ thể đối tượng là bản ghi âm, ghi hình, không phải về quyền tác giả của nhạc sĩ Giáng Sol”.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07