TIN TỨC

Nhạc phim 'Bao giờ có yêu nhau' ám ảnh người xem

Thứ tư, 18/05/2016 09:22 GMT+7

Tiếng hát bi ai, thổn thức của danh ca Thái Thanh như chạm khắc vào tận đáy tâm hồn người xem.

Dù cả ê-kíp ngăn cản không nên chọn nhạc phẩm Kiếp nào có yêu nhau làm nhạc phim vì lời nhạc khá cổ điển và ma mị, thế nhưng, đạo diễn Dustin Nguyễn vẫn kiên quyết đến cùng. Hai vợ chồng Dustin và Bebe thậm chí phải qua Mỹ 4 tháng để xin bằng được bản quyền ca khúc nổi tiếng này.

Nhac phim 'Bao gio co yeu nhau' am anh nguoi xem hinh anh 1
Một cảnh quay của hai nhân vật chính trong phim. Ảnh: ĐPCC

"Tôi chọn ca khúc Kiếp nào có yêu nhau vì nội dung phù hợp với chuyện phim. Sáng tác bất hủ ấy không chỉ nói về kiếp người, sự luân hồi, mà còn khắc họa cả câu chuyện tình bất hạnh, tiếc nuối.

Bên cạnh đó, giọng ca của nghệ sĩ Thái Thanh mang màu sắc liêu trai, ám ảnh và cực kỳ ma mị. Ca khúc này được lồng ghép vào phim chắc hẳn sẽ chạm được đến trái tim khán giả", Dustin chia sẻ.

Tiếng hát bi ai, thổn thức của danh ca Thái Thanh như chạm khắc vào tận đáy tâm hồn người xem, những nỗi đau tình không bao giờ có thể lành sẹo dù năm tháng vẫn chảy trôi, cuộc đời vẫn phải tiếp diễn. Để rồi, tình yêu, cuối cùng chỉ còn là những giọt nước mắt đắng cay "buông rơi theo tiếng hát qua đời".

Ca khúc Kiếp nào có yêu nhau được lấy cảm hứng từ tác phẩm cùng tên của văn sĩ Minh Đức Hoài Trinh, được nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc từng rất nổi tiếng vào những năm 1970 của thế kỷ trước.

Bài hát nằm trong album Nửa hồn thương đau được thể hiện bởi giọng ca trong trẻo, điêu luyện, cao vút của Thái Thanh.