TIN TỨC

Nghệ sĩ và bài test tâm lý trong showbiz

Thứ sáu, 09/10/2020 10:41 GMT+7

Suckhoedoisong.vn - Đằng sau hào quang sân khấu là góc khuất đáng sợ mà không phải nghệ sĩ nào cũng đủ nghị lực để đối diện. Có nhiều câu chuyện hậu trường khiến người ngoài cuộc rùng mình.

Áp lực khi hát những bản hit của chính mình

Ca sĩ Trung Quân được đông đảo khán giả biết đến khi tham gia Vietnam Idol 2008 và lọt top 8 chung cuộc. Dù không sở hữu ngoại hình nổi bật nhưng bằng niềm đam mê, Trung Quân mạnh dạn theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp và đạt được thành công nhất định. Lấy nghệ danh là Trung Quân Idol, nam ca sĩ sinh năm 1989 sở hữu loạt hit đình đám liên quan đến mưa như: Chuyện mưa, Dấu mưa, Gọi mưa, Thả vào mưa... Các ca khúc về mưa và những câu chuyện tình yêu được lồng ghép khéo léo, tạo được dấu ấn sâu đậm nơi khán giả. Điểm cộng của Trung Quân là một giọng ca nội lực, giàu cảm xúc.

10 năm lăn lộn với nghề, giờ đây, cuộc sống giàu có của anh khiến nhiều người mơ ước. Từng phải ở nhà thuê nhưng đến năm 2018, Trung Quân tự hào khi sở hữu 2 căn nhà khang trang. Do từng học thiết kế ở trường kiến trúc, cơ ngơi được Trung Quân bài trí khá tỉ mỉ và bắt mắt. Trong một lần chia sẻ với báo giới, nam ca sĩ hài hước cho biết, anh ước mình có đủ điều kiện để xây mỗi tỉnh một căn nhà, đặc biệt là ở thành phố Đà Nẵng. Ngoài 2 căn nhà và xe hơi đắt đỏ, Trung Quân còn có thú vui mua sắm giày, túi xách hàng hiệu.

Có được sự nghiệp và cuộc sống ổn định là thế, không ít khán giả hụt hẫng khi Trung Quân rút khỏi showbiz suốt 3 năm trước khi trở lại vào tháng 9 mới đây. Trong thời gian im ắng, anh ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, không có bất cứ sản phẩm âm nhạc mới nào. Cụ thể, năm 2017, anh lên kế hoạch nghỉ ngơi vì có vấn đề về tâm lý. Trung Quân cho biết, anh bị rối loạn lưỡng cực, sáng vui, tối lại buồn. Tình trạng cũng không quá nặng, nhưng anh không giữ được sự ổn định về mặt cảm xúc.

Trở thành quán quân Giọng hát Việt 2012, dấu mốc khó quên ấy vô tình trở thành một áp lực khổng lồ đối với ca sĩ Hương Tràm.

 

Anh từng đi khám, bác sĩ bảo không đến mức trầm cảm nhưng nên bình tâm lại. Đó là lý do anh quyết định nghỉ ngơi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là sự căng thẳng tột độ, ngay cả khi anh hát bài hit của mình. Lúc nào anh cũng hát trong tâm thế sợ bị chê bai. Trung Quân chia sẻ: “Tôi là ca sĩ rất hay đọc bình luận của khán giả trên mạng internet. Thế nên, có hôm hát về, tôi đọc bình luận rồi không ngủ được”. Khi bình tâm lại, anh nhận ra rằng đã ở trong showbiz, ai cũng phải trải qua ồn ào, phải vượt qua những chuyện ấy. Có vui ắt sẽ có buồn, đó là quy luật.

Vừa qua, Trung Quân trở lại V-pop trong trạng thái khỏe mạnh về tinh thần lẫn thể chất. Sản phẩm mang tên Tình nào không như tình đầu của anh nhận sự chú ý từ khán giả. Bên cạnh những bình luận hào hứng vì sự trở lại của nam ca sĩ sau nhiều năm vắng bóng thì cũng có ý kiến cho rằng MV lần này của Trung Quân không có quá nhiều sự cao trào. Điều này phần nào khiến cho cảm xúc của người xem không chạm được tới “đỉnh” như mong muốn.

Thảm đỏ có gai

Trở thành quán quân Giọng hát Việt 2012, dấu mốc khó quên ấy vô tình trở thành một áp lực khổng lồ đối với Hương Tràm. Giọng ca sinh năm 1995 từng khiến công chúng lo lắng vì những câu chuyện được giấu kín nhiều năm qua. Cô đã bị trầm cảm trong suốt 6 năm. Cụ thể, cô bắt đầu khủng hoảng từ năm 17-18 tuổi nhưng thường bỏ qua. Cho đến khi cô dự thi The Remix thì tình trạng nặng lên.

Theo tiết lộ của Hương Tràm, nghiêm trọng nhất là thời điểm năm 2018, cô có những biểu hiện thường xuyên bóc da tay đến rỉ máu. Việc bị đau khiến giọng ca xứ Nghệ cảm thấy... dễ chịu hơn. Cô liên tục rơi vào trạng thái stress, căng thẳng đến mất ngủ. Đa phần là thức trắng đêm, và chỉ có thể ngủ được sau 2-3 ngày “nhìn lên trần nhà”. Tình trạng kéo dài khiến nữ ca sĩ bắt buộc phải dùng đến thuốc ngủ nhưng cũng chỉ có tác dụng trong thời gian đầu. Đến khi không thể chịu đựng được nữa, Hương Tràm đã quyết định bỏ tất cả sự nghiệp để tập trung điều trị.

Hoa hậu chuyển giới Hương Giang cũng từng trải qua giai đoạn khủng hoảng tương tự Hương Tràm. Nhớ lại khoảng thời gian bị trầm cảm cách đây 7 năm, cô cho biết: “Suốt 20 ngày tôi không ngủ 1 tiếng nào, thường xuyên nghĩ tới cái chết”. Đó là khoảng thời gian Hương Giang vừa thực hiện xong phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan. Lẽ ra phải cảm nhận được sự hạnh phúc thì ngược lại, cô đã gặp nhiều tác động tiêu cực về tâm lý. Rất may, nhờ có người thân luôn ở bên, cô đã có thể vượt qua khoảng thời gian đầy ám ảnh này.

Có thể thấy, nổi tiếng quá nhanh ở độ tuổi chưa đủ vững vàng đương đầu sóng gió khiến không ít nghệ sĩ gặp phải cú sốc tâm lý trước sức ép công việc và thị phi. Họ không còn cảm thấy showbiz là màu hồng như những gì họ từng ao ước hướng đến.

Tùng Lâm