TIN TỨC

Nghệ sĩ Thanh Linh qua đời

Thứ bảy, 09/10/2021 09:16 GMT+7

Nghệ sĩ Thanh Linh trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện ở TP.HCM. Ông mất sau thời gian điều trị bệnh tim.

Trao đổi với Zing, Đăng Khoa - cháu của nghệ sĩ Thanh Linh - cho biết ông qua đời ở tuổi 63 tại Bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7, TP.HCM). Nghệ sĩ mất vào ngày 15/9 nhưng đến thời điểm này gia đình mới công bố tin buồn vì hai tháng qua, gia tộc Huỳnh Long phải tiễn biệt 3 người thân. Đó là nghệ sĩ Bạch Mai, Kim Phượng, nhạc sĩ Thanh Châu.

Nghệ sĩ Thanh Linh mắc bệnh tim, tiểu đường, huyết áp hơn hai năm qua. Đến đầu tháng 9, ông có triệu chứng khó thở và được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa quận 7 cấp cứu.

Sau đó, bệnh tình của nghệ sĩ Thanh Linh trở nặng, được chuyển qua điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 16. Những ngày cuối đời, sức khỏe của ông yếu và ra đi sau vài tuần điều trị.

Nghệ sĩ Thanh Linh (sinh năm 1958) trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông là con trai của ông bầu Huỳnh Long. Ông chuyên đóng các vai phụ trên sân khấu của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long.

Theo đạo diễn Thanh Hiệp, ưu thế của nghệ sĩ Thanh Linh là vừa diễn được kép độc, vừa diễn được kép văn. Ông tham gia nhiều vở như Xuân về trên đỉnh Mã Phi, Tấm Cám, Xử án Phi Giao, Ngũ biến báo phu cừu, Thập tứ nữ anh hào, Mặt trời đêm thế kỷ…

Nghệ sĩ Thanh Linh trải qua gần 5 thập kỷ gắn bó với sân khấu cải lương tuồng cổ. Ông được đồng nghiệp nhận xét hiền lành, hòa nhã.

Nam nghệ sĩ kết hôn với nghệ sĩ Xuân Thu (em út của cố NSND Thanh Tòng). Khi về già, cuộc sống của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Linh vất vả. Bình Tinh - cháu của nghệ sĩ Thanh Linh - đã thuê nhà và chu cấp một phần chi phí thuốc men, ăn uống hàng tháng cho cậu.

Ngày 12/10, gia đình đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long sẽ tổ chức lễ cầu siêu cho các nghệ sĩ: Bạch Mai, Kim Phượng, Thanh Châu, Thanh Linh và nhạc sĩ Thanh Dũng (con trai của nghệ sĩ Thanh Thế).

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07