TIN TỨC

Nam rapper 21 tuổi gây chú ý ở làng nhạc Âu Mỹ

Thứ sáu, 24/09/2021 10:10 GMT+7

"Old town road", "Montero (Call me by your name)"… là những bản hit đưa rapper Lil Nas X đến gần hơn với công chúng yêu âm nhạc thế giới.

il Nas X gây chú ý thời gian qua khi chiến thắng 3 giải thưởng lớn "Music video của năm", "Đạo diễn xuất sắc", "Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc" tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2021. Nam rapper sinh năm 1999 có một năm hoạt động đột phá với album Montero khi nhận phản hồi tích cực từ khán giả và giới chuyên môn

hán giả yêu thích âm nhạc của Lil Nas X bởi có nhiều thử nghiệm mới mẻ, đầu tư cả về phần nghe (audio) và nhìn (MV). 5 ca khúc tiêu biểu trong sự nghiệp của nam rapper là Old town road, Montero (Call me by your name), Industry baby, Thats what I want, Panini.

Old Town Road: Bản hit đầu tiên đưa Lil Nas X trở thành hiện tượng âm nhạc quốc tế, thắng 2 giải "Màn trình diễn kết hợp xuất sắc" và "Music video xuất sắc" tại Grammy 2019. Bài hát lập kỷ lục đứng đầu Billboard Hot 100 lâu nhất lịch sử (19 tuần), đồng thời thống trị các bảng xếp hạng (BXH) ở Anh, Australia, Canada, Pháp, Đức, Ireland, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ. Ca khúc tạo cảm giác mới mẻ, vui tai khi kết hợp dòng nhạc country với rap, hip hop.

Panini: Tiếp nối thành công của Old town road, Panini chiếm giữ vị trí thứ 5 trên BXH Mỹ. Đây là đĩa đơn thứ hai trong EP 7, phát hành năm 2019. Ca khúc thuộc dòng nhạc trap và hip hop, có thời lượng một phút. Tựa đề đặt theo tên nhân vật trong phim hoạt hình Chowder. Giới chuyên môn đánh giá bài hát giống "một người họ hàng của những bản hit từ Travis Scott", "ngắn gọn, thú vị".

Montero (Call me by your name): Ca khúc thứ 2 của nam rapper giữ vị trí đầu bảng Billboard Hot 100, thắng giải quan trọng nhất “Music video của năm” tại MTV Video Music Awards 2021. Đĩa đơn mở đường cho album đầu tay Montero ra mắt trong năm. Bài hát mang âm hưởng Trung Đông, hòa trộn hip hop và electropop, dùng guitar và tiếng vỗ tay đảo phách làm âm thanh chủ đạo. MV gây chú ý khi lấy cảm hứng từ các câu chuyện trong kinh thánh.

Industry Baby: Đĩa đơn thứ 3 của album Montero nắm giữ vị trí thứ 2 trên BXH Mỹ. Bài hát có sự đồng sản xuất của rapper kiêm nhà sản xuất thu âm người Mỹ Kanye West. Ca khúc pop rap mang thông điệp về sự tự tin dành cho bản thân.

Thats what I want: Đây là đĩa đơn thứ 4 thuộc album Montero. Sau một tuần phát hành, MV cán mốc 30 triệu lượt xem. Khác với chất hip hop xập xình ở các tác phẩm trước, Thats what I want thuần về dòng nhạc pop bắt tai, pha trộn âm hưởng rock. Tác phẩm nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình, so sánh với bản hit Hey Ya của bộ đôi Outkast phát hành năm 2003. MV phản ánh mối quan hệ của cặp đôi LGBT khi có một người không đủ dũng cảm đối mặt với định kiến xã hội, vẫn lấy vợ sinh con.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07