TIN TỨC

Liz Kim Cương tìm được 'chìa khóa tạo hit'

Thứ năm, 17/09/2020 08:33 GMT+7

Liz Kim Cương sở hữu 3 ca khúc ghi danh vào top 10 #zingchart. Điểm chung của các bài hát này là mang âm hưởng nhạc pop ballad Hàn Quốc ở thập niên 2000.

Liz Kim Cương hội tụ đủ thanh sắc để trở thành một nghệ sĩ giải trí. Cô sở hữu gương mặt xinh xắn, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ cùng màu giọng đặc trưng với âm sắc trầm khàn.

Trước đây, Liz Kim Cương được biết đến khi lọt top 4 chương trình Ngôi sao Việt và là thành viên chủ chốt của nhóm LIME. Giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ tại Việt Nam và Hàn Quốc, nhưng LIME chưa tạo được tiếng vang và chính thức tan rã vào giữa năm 2019.

Sau đó, Liz Kim Cương đầu quân vào công ty của Trịnh Thăng Bình và con đường âm nhạc bắt đầu khởi sắc. Chỉ trong một năm, cô gặt hái 3 bản hit công phá top 10 #zingchart và được khán giả đón nhận.

“Em cần một người quan tâm”

Sau thành công của Khác biệt to lớn, Liz Kim Cương ra mắt sản phẩm mới nhất mang tên Em cần một người quan tâm. Chỉ sau vài tiếng phát hành trên Zing MP3, ca khúc tiến thẳng lên top 10 #zingchart real-time. Hiện, bản audio giữ vị trí thứ 4.

Em cần một người quan tâm thuộc dòng nhạc pop R&B, mang hơi hướm phong cách nhạc Hàn Quốc ở thập niên 2000. Cấu trúc đơn giản, giai điệu chậm, không nhiều cao trào. Tiếng piano giữ vai trò chủ đạo và xuyên suốt bài hát. Điều này tạo sự gần gũi và giúp bài hát nhanh chóng tiếp cận đến thính giả đại chúng.

Đây là sáng tác của Trịnh Thăng Bình dành cho Liz Kim Cương. Nam nhạc sĩ khéo léo xây dựng bài hát như một cuộc đối thoại bằng âm nhạc giữa hai người. Trong đó, cô gái cảm thấy người yêu vô tâm khiến bản thân trở nên bất cần và cô đơn. Còn về phía chàng trai, anh chỉ biết thở dài: “Em ơi quan tâm thế nào là vừa lòng, em ơi yêu nhau thế nào là một lòng”, “Anh đang lo toan nhiều vấn đề của cuộc sống, anh nghĩ hôm nay anh cần một khoảng trống”.

Trong bản audio, Liz Kim Cương áp dụng cách hát tình cảm, kiểu buông chữ bỏ nhỏ. Màu giọng trầm khàn của cô khá vừa vặn và thể hiện trọn vẹn tinh thần của tác phẩm.

“Khác biệt to lớn”

Khác biệt to lớn là sản phẩm thành công nhất của Liz Kim Cương. Ca khúc thống trị hạng nhất #zingchart suốt 4 tuần và bội thu hơn 52 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Ngoài ra, bài hát còn là bản song ca nam nữ có thời gian tiến thẳng lên hạng nhất #zingchart real-time nhanh nhất (sau 11 tiếng).

Khác biệt to lớn sử dụng vòng hòa thanh theo phong cách nhạc Hàn Quốc ở thập niên 2000. Nhiều lời khen dành cho các lớp lang được đưa vào ca khúc đầy dụng công và ẩn chứa thông điệp ẩn dụ. Tiếng âm thanh rè và đàn piano ở đầu, cuối tác phẩm thể hiện sự hồi tưởng về quá khứ của nhân vật. Tiếng còi tàu ở đoạn bridge được đánh giá sáng tạo nhất, đại diện cho cuộc chia ly và góp phần đẩy cao trào cho bản song ca của Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương.

“Cho anh xin thêm 1 phút”

 

Cho anh xin thêm 1 phút là sản phẩm đánh dấu cho lần hợp tác đầu tiên của Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương. Ca khúc hạ cánh ở hạng 8 #zingchart tuần và thu về 41 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Liz Kim Cuong anh 3

“Cho anh xin thêm 1 phút” chiếm lĩnh hạng 8 #zingchart tuần.

Nhiều ý kiến nhận xét bài hát làm gợi nhớ đến nhạc phim Hàn Quốc. Nội dung xoay quanh những dằn vặt của chàng trai khi chỉ là người đến sau trong cuộc tình.

 

Trong bản thu Cho anh xin thêm 1 phút, Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương có màn kết hợp khá ăn ý. Cả hai cùng sở hữu quãng giọng trung, màu giọng ấm nên dễ dàng hòa quyện khi hát. Tuy nhiên, ở một số đoạn cao trào, nhiều khán giả nhận xét giọng hát của nữ ca sĩ khá chói tai. Nữ ca sĩ đã cải thiện về kỹ thuật xử lý ở các tác phẩm sau.

Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Lily

Nhiều ca sĩ

05
Nơi Ấy Con Tìm Về

Hồ Quang Hiếu

06
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

04
Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

05
Angel Baby

Troye Sivan

06