TIN TỨC

Lady Gaga ra mắt MV phong cách phim kinh dị

Thứ hai, 21/09/2020 09:48 GMT+7

Ngày 18/9, nữ ca sĩ Lady Gaga ra mắt MV ca khúc "911". Nội dung MV bị khán giả đánh giá là khó hiểu.

Variety đưa tin nữ ca sĩ Lady Gaga vừa ra mắt video ca nhạc cho single mới 911 trích từ album Chromatica. MV dài 4 phút 42 giây do Tarsem Singh đạo diễn, có nội dung hoàn chỉnh như một phim ngắn. Phong cách kỳ ảo, kinh dị tâm lý của MV mang nhiều dấu ấn từ bộ phim The Cell (2000) của vị đạo diễn 59 tuổi.

Sau khi MV chính thức phát hành, Lady Gaga bày tỏ trên Instagram: “Nội dung MV là câu chuyện mang tính cá nhân của tôi. Đó là những trải nghiệm về sức khỏe tâm thần và cách hiện thực kết hợp cùng mơ ước tạo ra những người anh hùng trong ta cũng như quanh ta”.

MV 911 Lady Gaga anh 1

Hình ảnh Lady Gaga ở đầu MV. Ảnh: Vevo.

Người hâm mộ Lady Gaga từng đồn đoán về sự ra đời của MV 911 sau khi nữ ca sĩ trình diễn ca khúc tại Lễ trao giải MTV VMAs hồi đầu tháng. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ lại một bài đăng từ năm 2013 có nội dung “A pop music emergency in underway 911” (tạm dịch: “Xe cấp cứu nhạc pop đang trên đường đến hiện trường 911”).

MV ca khúc được ghi hình vào tháng 8, rực rỡ màu sắc và các hình ảnh biểu tượng. Đầu MV, Lady Gaga xuất hiện với một chiếc mặt nạ nửa mặt màu đỏ bịt mắt, nằm trên sa mạc. Ở hậu cảnh phía xa là một người đàn ông đang cưỡi ngựa.

Theo chân người đàn ông lạ mặt, nữ ca sĩ tiến vào một khu nhà nằm giữ ốc đảo. Cô nhận ra mình đang lạc giữa một khung cảnh xa lạ. Trong đó, hàng loạt nhân vật kỳ quái xuất hiện, trong đó có một người phụ nữ tượng trưng cho Santa Muerte, vị thánh dân gian Mexico chuyên đưa linh hồn người chết về thế giới bên kia.

MV 911 Lady Gaga anh 2

MV xuất hiện nhiều nhân vật kỳ dị mà vai trò của họ chỉ có thể được nhận ra ở cuối câu chuyện. Ảnh: YouTube.

Tiếp đó, mọi thứ càng trở nên kỳ quặc khi các nhân vật trong MV, bao gồm cả Lady Gaga liên tục đổi vai, xuất hiện trong những khung cảnh biểu tượng khác nhau. Tới cao trào, bí mật về nguồn gốc của tất cả những hình ảnh tưởng như điên khùng và vô nghĩa được làm sáng tỏ, khiến khán giả ngỡ ngàng.

Lady Gaga từng nói về ca khúc 911: “Bài hát là trải nghiệm chống loạn thần tôi từng trải qua. Không phải lúc nào tôi cũng kiểm soát được những gì nảy ra trong đầu mình. Dược phẩm là cách duy nhất giúp tôi ngăn chặn quá trình ấy”.

MV 911 Lady Gaga anh 3

Nữ ca sĩ liên tục thay đổi trang phục trong MV. Ảnh: YouTube.

Cô nói: “Giờ tôi đã tỉnh thức, tôi có thể thấy các bạn, cảm nhận các bạn, cảm ơn vì đã tin tưởng tôi khi tôi hoang mang. Những gì từng là cuộc sống hàng ngày của tôi giờ đã là một bộ phim, thuộc về quá khứ thay vì hiện tại. Đó là một bài thơ chứa đầy nỗi đau”.

Hiện, MV 911 đã thu hút hơn 4,76 triệu lượt xem trên YouTube sau 11 tiếng công chiếu. MV nhận về 626 nghìn lượt thích và gần 64 nghìn lượt bình luận. Bên cạnh đó, có 11 nghìn người dùng quyết định họ không thích MV mới của Lady Gaga.

Khán giả nhận xét MV mới của Lady Gaga khó hiểu dù họ đã xem đi xem lại nhiều lần. Một số khác cho rằng phần nhạc nền quá ồn ào khiến họ không thể nghe thấy giọng hát của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, người hâm mộ Lady Gaga khẳng định 911 cho thấy cô không chỉ là một ca sĩ, nhạc sĩ mà còn là một nghệ sĩ chân chính.