TIN TỨC

Khánh Ngọc: 'Kết hợp với Opera chứng minh Rap có thể sáng tạo cùng mọi thể loại âm nhạc

Thứ tư, 21/10/2020 08:25 GMT+7

Ca sĩ Khánh Ngọc bất ngờ về tiết mục Rap kết hợp Opera đầu tiên tại Việt Nam trong King Of Rap 2020.

Đối đầu tại vòng Collaborations - King Of Rap 2020, Gizmo và RichChoi được Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh giao sứ mệnh tiên phong trong việc kết hợp Rap với Opera tại Việt Nam. Đây là một sự sáng tạo góp phần phá bỏ mọi ranh giới giữa các thể loại âm nhạc và cống hiến cho người nghe những sản phẩm mới mẻ, đặc sắc. 

Hai anh chàng sẽ nhận được sự hỗ trợ của nghệ sĩ Opera Khánh Ngọc trong phần thi lần này. Hãy cùng SAOstar lắng nghe những chia sẻ của chị trong quá trình giúp đỡ RichChoi và Gizmo tạo nên "kiệt tác" Rap kết hợp với Opera đầu tiên ở Việt Nam.

Phần thi của Gizmo - RichChoi cùng ca sĩ Khánh Ngọc trong tập 11 King Of Rap 2020.

Khánh Ngọc: 'Kết hợp với Opera chứng minh Rap có thể sáng tạo cùng mọi thể loại âm nhạc' Ảnh 1

- Chào chị Khánh Ngọc. Chị có cảm nhận như thế nào khi lần đầu tiên xuất hiện tại một chương trình về Rap?

Bóng ma trong nhà hát là vở nhạc kịch nổi tiếng và được rất nhiều nghệ sĩ trình diễn. Khánh Ngọc đã từng diễn ca khúc này với dàn giao hưởng hay phá cách hơn trong phong cách rock nhưng kết hợp với Rap là lần đầu tiên. Tôi cảm thấy sự sáng tạo này rất mới mẻ và thú vị.

Khánh Ngọc: 'Kết hợp với Opera chứng minh Rap có thể sáng tạo cùng mọi thể loại âm nhạc' Ảnh 2

- Chị Khánh Ngọc nghĩ gì về sự kết hợp giữa Rap với Opera?

- Có thể nói, Rap kết hợp với Opera chưa từng xuất hiện ở Việt Nam trước đây nên RichChoi và Gizmo đã rất vất vả để sáng tác cũng như tập luyện. Vì hai bạn còn khá trẻ, chưa có hiểu biết về thể loại Opera và tác phẩm Bóng ma trong nhà hát nên phần thi này sẽ là một thử thách rất lớn. Để sáng tác ra phần Rap phù hợp dựa trên nội dung gốc, đòi hỏi các bạn ấy phải tìm hiểu thật sâu về hoàn cảnh, nội dung và ý đồ mà tác giả muốn nói.

- Chị hãy bật mí điều mới mẻ nhất của tiết mục này so với bản gốc?

- Điều mới mẻ nhất nằm ở bản phối. Bởi vì để có thể kết hợp Rap và Opera tưởng chừng không liên quan lại với nhau, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã tạo nên phần nhạc rất lạ. Bản phối này không chỉ tạo điều kiện để mỗi thí sinh thể hiện khả năng Rap của mình mà còn giúp khán giả dễ dàng cảm nhận tiết mục hơn.

Khánh Ngọc: 'Kết hợp với Opera chứng minh Rap có thể sáng tạo cùng mọi thể loại âm nhạc' Ảnh 3

- Chị Khánh Ngọc đánh giá thế nào về Gizmo và RichChoi trong quá trình luyện tập?

- Hai bạn đều có sự sáng tạo, đầu tư về phần lời và chịu khó tìm hiểu về nội dung bài hát gốc. Cách chia vai trong tiết mục lần này giúp mỗi bạn phát huy được thế mạnh riêng. Rich Choi nhận vai bóng ma vốn có cá tính và tâm lý phức tạp, cho nên bạn rất chăm chỉ và quyết liệt trong mỗi buổi tập để nhận được sự góp ý, chỉnh sửa và hoàn thiện tiết mục. 

saostar.vn

Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

04