TIN TỨC

Huyền thoại nhạc rap người Mỹ qua đời

Thứ hai, 19/07/2021 09:22 GMT+7

Gia đình không tiết lộ nguyên nhân Biz Markie qua đời. Trước khi mất, rapper được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường

 

The Guardian đưa tin Biz Markie, rapper nổi tiếng với bản hit Just a Friend, đã trút hơi thở cuối cùng ngày 16/7. Nguyên nhân cái chết chưa được tiết lộ.Đại diện của Markie, Jenni Izumi, cho biết nam nghệ sĩ đã qua đời một cách yên bình vào buổi tối trong vòng tay của vợ con, ở tuổi 57.

Theo thông tin, Markie được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường vào năm 2014 và phải nhập viện trong nhiều tuần vì bệnh này trong năm 2020.

"Chúng tôi rất biết ơn những lời cầu nguyện của mọi người trong thời gian khó khăn này. Biz Markie đã để lại di sản nghệ thuật, và nó mãi mãi được tôn vinh bởi các đồng nghiệp của anh ấy, những người hâm mộ yêu quý anh ấy", Izumi nói trong tuyên bố.

Trong mắt người đối diện, Markie luôn là người hoạt bát, sôi nổi, thường xuyên pha trò để chọc cười người khác.

Trên mạng xã hội, bạn bè trong giới rapper đã gửi lời chia buồn đến gia đình Markie. Nhạc sĩ Bootsy Collins viết: "Chúng ta đã để mất một huyền thoại nhạc rap". Tay bass Flea của Red Hot Chili Peppers gửi gắm: "Tất cả tình yêu của tôi dành cho anh, Biz Markie vĩ đại. Tôi sẽ phá kỷ lục của anh cho đến ngày tôi chết".

Sinh 1964, Biz Markie bắt đầu tham gia các câu lạc bộ hip hop ở New York, và trở nên nổi tiếng với tài năng chơi beatbox. DJ kiêm nhà sản xuất Marley Marl đã thuê ông beatbox trên các bản nhạc và nam nghệ sĩ nổi tiếng từ đó.

Xây dựng sự nghiệp từ thời dòng nhạc hip-hop còn non trẻ vào giữa những năm 1980, Markie đã có bản hit để đời năm 1989 là Just a Friend, đạt vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng của Mỹ.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07