TIN TỨC

Hai huyện ở Quảng Nam rà soát tiền từ thiện của Thủy Tiên

Thứ bảy, 09/10/2021 11:27 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết đã nhận đơn đề nghị cung cấp chứng cứ việc làm từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên từ Bộ Công an.

Trao đổi với Zing ngày 9/10, ông Lê Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Giang, Quảng Nam, cho biết địa phương chưa nhận được văn bản của Bộ Công an về việc đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào đợt mưa lũ cuối năm 2020.

Về việc ca sĩ Thủy Tiên đến địa phương trao quà cuối năm 2020, ông Linh cho biết là người trực tiếp xử lý.

"Ca sĩ Thủy Tiên có về huyện để trao quà cho người dân, thông tin đó hoàn toàn chính xác vì tôi là người trực tiếp xử lý. Địa phương đề nghị lên 150 hộ dân, nữ ca sĩ đã cân đối hỗ trợ số tiền 3,75 tỷ đồng, mỗi hộ 25 triệu đồng", ông Linh nói.

Ông Lương Tấn Thành, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cho biết chiều 8/10, đơn vị đã nhận được công văn của Bộ Công an đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào đợt mưa lũ cuối năm 2020.

Theo ông Thành, cuối năm 2020, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có về địa phương phát tiền cho gần 1.960 hộ dân.

"Danh sách các hộ dân do địa phương lập và đưa lên, số tiền dự tính lúc đầu hỗ trợ là 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, ca sĩ Thủy Tiên trao thêm tiền nên số tiền thực tế trao cho người dân khoảng 5,5 tỷ đồng. Việc trao tiền, phát quà của nữ ca sĩ được chính quyền địa phương chứng kiến", ông Thành nói.

Bà Nguyễn Thị Minh Thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, xác nhận chiều 8/10 đã nhận được công văn của Bộ Công an về nội dung liên quan đến việc trao tiền của ca sĩ Thủy Tiên.

"Tôi đã nhận văn bản của Bộ Công an và đang tổng hợp các thủ tục có liên quan để giao cho đơn vị chức năng làm việc", bà Thư nói.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Trà My, cho hay cuối năm 2020, ca sĩ Thủy Tiên về địa phương trao tiền cho 350 hộ dân với tổng số tiền 3,5 tỷ đồng. Việc trao tiền có thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện và danh sách các hộ dân cũng do địa phương cung cấp.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phối hợp với UBND và MTTQ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh, rà soát số tiền, hàng mà các cá nhân tiến hành cứu trợ, từ thiện tại nhiều địa phương.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn mời một số cá nhân, tổ chức, đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm đưa ra kết luận vấn đề này.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07