TIN TỨC

Hà Lê kết hợp rap và hip hop khi hát nhạc Trịnh

Thứ ba, 20/10/2020 09:08 GMT+7

Tối 18-10, trong đêm nhạc của nghệ sĩ Tuấn Nam, Hà Lê tạo sự chú ý khi biểu diễn 2 ca khúc nhạc Trịnh kết hợp đọc rap, nhảy hip hop.

Trong đêm nhạc “Nam jazz night” của nghệ sĩ Tuấn Nam, nam ca sĩ Hà Lê mang lại sự hứng khởi cho khán giả khi hát nhạc Trịnh (ca khúc: Ở trọ và Mưa hồng) và kết hợp đọc rap, nhảy hip hop.

ha le ket hop rap va hip hop khi hat nhac trinh
Hà Lê và Dương Hoàng Yến tập luyện cho đêm nhạc  “Nam jazz night”

Trên sân khấu, Hà Lê diện trang phục đen với mũ nồi, vest cách điệu. Trước khi hát, nam ca sĩ chia sẻ bản thân cảm thấy hồi hộp, không biết khán giả phía Nam sẽ đón nhận tiết mục ra sao. Trái ngược với lo lắng ban đầu của Hà Lê, khán giả phía dưới rất ủng hộ tiết mục của anh.

Trên nền nhạc jazz do Tuấn Nam dẫn dắt với organ, Hà Lê biểu diễn ca khúc "Ở trọ" bằng phong cách sôi động, vui tươi cùng nhiều động tác đậm chất hip hop. Ở một số đoạn, anh xử lý bằng lối gằn giọng, luyến láy mang hơi hướng R&B.

Đoạn giữa ca khúc này, Hà Lê tạo dấu ấn mởi mẻ khi ngẫu hứng đọc một đoạn rap do anh tự viết lời: "Bao nhiêu năm mới tu được thành người/ Chu du trong nhân gian của loài người/ Tương lai ta đi đâu thì cũng sẽ không sao đâu/ Vì ta vẫn chưa đi hết một cuộc đời/ Yêu thương ta dành gửi trao em".

Với phần thể hiện song ca "Mưa hồng" cùng nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến, Hà Lê đẩy mạnh về phần tiết tấu với sự hỗ trợ của dàn nhạc, gồm organ, trống jazz, cello, saxophone... Nhiều khán giả nhận xét anh sở hữu lối hát đầy biến hóa, mới mẻ và khó đoán, nhất là khi Hà Lê đưa tinh thần âm nhạc underground vào phần thể hiện của mình.

Rapper Hà Lê có tên thật là Lê Vĩnh Hà, sinh năm 1984. Sau thời gian du học tại Anh, Hà Lê trở về nước hoạt động nghệ thuật và nhanh chóng tạo được dấu ấn với khán giả nhờ khả năng nhảy hip hop điêu luyện và đọc rap vô cùng ấn tượng.

Anh cũng là nam nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của dòng nhạc rap tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Hà Lê còn là giám khảo cho nhiều chương trình tìm kiếm tài năng Việt. 

Tháng 5 năm nay, anh ra mắt album nhạc "Ở trọ"(thuộc dự án "Trịnh Contemporary") và chinh phục khán giả ở sự chỉn chu, chuyên nghiệp, đầy mới mẻ. Vẫn là những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng chứa sự phá cách, mang đến sự hấp dẫn với khán giả trẻ. 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - một người em của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng chia sẻ: "Hà Lê đã tới nhà chúng tôi để nói về việc làm mới nhạc Trịnh Công Sơn. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi Hà Lê hát lên những ca khúc quen thuộc của anh tôi. Tôi thấy rất lạ nhưng sang trọng và vẫn giữ được tinh thần Trịnh Công Sơn. Tôi là người của thế hệ trước nhưng thực sự âm nhạc của bạn ấy đã làm tôi thích thú và gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ việc này. Những tiếng hát của Khánh Ly, Hồng Nhung… rất hay nhưng đôi khi không dễ dàng chạm đến trái tim thế hệ trẻ".

Mới đây, Hà Lê còn vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành giải ca sĩ ấn tượng của giải thưởng VTV Awards 2020. Với tài năng, tinh thần cầu thị, chuyên nghiệp trong hoạt động nghệ thuật, nam ca sĩ ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ, yêu thương của khán giả.

An Nhiên

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07