TIN TỨC

Giọt nước mắt cuối cùng cho anh

Thứ sáu, 25/04/2014 10:52 GMT+7

Đồng hồ điểm từng hồi chuông ngân nga, khuya lắm rồi, khoảnh khắc chuyển giao giữa ngày nọ sang ngày kia đang tới.

Trên bầu trời, trăng và và sao đang thi nhau tỏa sáng như muốn trao nhau những lời âu yếm, yêu thương. Cơn gió mát lành trêu ghẹo vài đám mây đỏng đảnh… Đêm của tình nhân, đến cả trăng – sao, mây – gió cũng đang hò hẹn khiến em càng tủi thân, lạc lõng và cô đơn hơn bao giờ hết. Căn phòng thường ngày vốn dĩ vẫn bị chê là chật trội, vậy mà khi màn đêm buông xuống sao bỗng thênh thang quá, là phù thủy hóa phép cho ngôi nhà trở nên lạnh lẽo hay là chính em bị bé nhỏ lại hả anh?

[imuziksong]547[/imuziksong]

imuzik

Sóng muôn đời vẫn xô vào cát trắng, như lòng em giây phút nào cũng nhớ đến anh. Những đợt sóng ngoài kia ngày đêm cứ cuộn trào như thế, như cố ôm lấy bờ cát vốn dĩ đứng lặng im, vô tình. Sóng vì yêu mà dào dạt cả cuộc đời, nhưng sao bờ cát chẳng bao giờ giữ sóng ở lại. Em cũng giống như con sóng ngốc nghếch kia, đem lòng yêu anh tha thiết, yêu anh không chút toan tính, đắn đo. Đối với em, anh chính là bến bờ hạnh phúc mà em luôn khát khao vươn tới, là bến đỗ cho mơ ước giản dị về ngôi nhà ấm cúng và tiếng cười trẻ thơ.

“Bờ cát vẫn gọi tên anh

Ngọn sóng vẫn chờ bước chân anh quay về

Dù biết ta đành mất nhau mãi mãi

Sao tim em luôn mong chờ một ngày...”

Em còn nhớ lắm những ngày chúng ta hò hẹn, từng đợt gió lạnh ùa vào như trêu đùa, như thử thách đôi tình nhân đi dạo trên biển đúng dịp đông về. Bất chấp cái lạnh thấu xương, khi anh nắm tay em, em đã nghĩ rằng mình có thể cùng nhau đi tới nơi tận cùng của trái đất, dẫu nơi ấy có là bắc cực lạnh lẽo hay sa mạc khô cằn thì chỉ cần anh nắm tay, em sẽ không bao giờ buông trước. Ngay cả lúc này đây, khi chỉ còn lại một mình, đôi bàn tay đã không còn được ai đó sưởi ấm, bờ cát kia cũng chỉ còn in dấu chân em, sao em vẫn mong chờ, vẫn khắc khoải, vẫn nuôi hy vọng có một ngày, bờ biển sẽ chạy đi tìm con sóng…

Em thật ngốc phải không anh?

Nhưng phải làm sao khi em vẫn còn nhớ và yêu anh nhiều lắm!

Bất giác, em trở về hiện tại. Bóng tối như bủa vây, như đang muốn nuốt chửng trái tim khô héo này. Em đã quen dần với cô đơn, kể từ ngày anh buông tay em để đi tìm những con sóng khác, cái buông tay ấy nhẹ lắm, nhẹ nhưng cũng đủ làm vỡ vụn tâm hồn yếu đuối này thành trăm nghìn mảnh. Em tìm đến rượu và nước mắt: rượu như chất tẩy hình ảnh của anh trong tâm trí em, để bóng hình anh biến mất dù chỉ trong cơn say ngắn ngủi, nước mắt sẽ là chất keo hàn gắn vết thương lòng, dẫu mặn chát nhưng vẫn ngọt ngào hơn những câu nói biệt ly của anh hôm nào.

imuzik

Nước mắt em lại rơi, giọt nước mắt cứ lăn dài…lăn dài trên má như cố dập tắt ngọn lửa tình yêu vẫn âm thầm cháy trong sâu thẳm trái tim em. Em muốn quên nhưng quá khứ cứ ùa về. Em muốn từ bỏ nhưng hy vọng cứ trào dâng. Em muốn khóa chặt anh ở tận cùng nỗi nhớ nhưng hình bóng anh cứ hiện về trong những cơn mơ. Em muốn hận anh, nhưng làm sao được khi tình yêu như con sóng đánh tan bờ thù hận.

“Giọt lệ ngày xưa khóc cho riêng đôi mình

Nước mắt là niềm đau

Và giờ này em khóc thêm lần nữa thôi...”

Xin cho em thêm một lần nữa được sống với cảm xúc thật của mình. Em sẽ chỉ yêu anh nốt đêm nay nữa thôi, chỉ khóc thêm lần này nữa thôi. Khi giọt nước mắt cuối cùng rơi xuống, em vẫn sẽ giữ lại những kỉ niệm đẹp của chúng ta, và hình ảnh anh được gói lại trong chiếc hộp mang tên ký ức. Khi giọt nước mắt cuối cùng rơi xuống, em sẽ vững vàng đứng lên, vì yếu đuối không phải là cái kết đẹp cho một tình yêu dang dở. Khi giọt nước mắt cuối cùng rơi xuống, em sẽ thương yêu bản thân mình nhiều hơn, bởi lẽ, chắc chắn đâu đó có một bến bờ hạnh phúc đang chờ đợi con sóng như em.

“Ngồi gấp những vì sao ước, chúc anh được hạnh phúc

Dòng chữ năm nào trên cát nay tan vào tận hư vô

Thôi nhé anh từ đây anh chôn vào sâu trái tim

Bóng hình anh…”

Tạm biệt anh – tình yêu đầu của em. Dù xa nhau nhưng em sẽ luôn nguyện cầu cho anh được hạnh phúc bên người.

Em hứa, đây sẽ là đêm cuối cùng em khóc vì anh.