TIN TỨC

Chuyên gia từng đoán chính xác #1 Billboard của BTS đưa ra thứ hạng Dynamite tuần sau: liệu có tuột dốc không phanh?

Thứ sáu, 04/09/2020 13:47 GMT+7

Từ trước đến nay, chính fan cũng biết việc BTS khó trụ vững lâu trên Billboard Hot 100, các single thường sẽ "chiếm sóng" vào tuần đầu, tuần thứ hai "chơi cầu tuột" và tuần thứ ba đa phần sẽ mất hút. Nhưng liệu lần này có khác?

Mới đây, trên trang Twitter của mình, chuyên gia Simon Falk đã đưa ra những dự báo sớm nhất của ông về thứ hạng single Dynamite của BTS trên Billboard Hot 100 vào tuần sau. Các dự đoán của Falk nhận được sự chú ý của khán giả toàn thế giới, trong đó có cả fan Kpop. 

Trước đó, ông đã dự báo tương đối chính xác về thứ hạng How You Like That của BLACKPINK (dự đoán: #28, thực tế: #33) đặc biệt là việc "tiên đoán" chính xác về việc Dynamite của BTS debut tại vị trí cao nhất trên Billboard Hot 100. 

Dự báo của Falk dựa trên việc quan sát thành tích và chỉ số của các ca khúc trong 1 tuần, được cho là một nguồn tham khảo tương đối chính xác. Tuy nhiên, đã là dự báo thì chắc chắn sẽ có sai số và không phải là kết quả cuối cùng. Dưới đây là dự đoán của Falk:

Chuyên gia từng đoán chính xác #1 Billboard của BTS đưa ra thứ hạng Dynamite tuần sau: liệu có tuột dốc không phanh? - Ảnh 2.

Dự đoán thứ hạng Billboard Hot 100 tuần sau của chuyên gia Simon Falk

Như vậy, chuyên gia này đã dự đoán Dynamite sẽ tụt nhẹ xuống vị trí thứ 3 sau khi giành vị trí #1 tuần này, trong khi đó WAP của Cardi B và Megan Thee Stallion sẽ quay trở lại vị trí Quán quân Billboard Hot 100. Thành tích này, nếu thực sự xảy ra thì vẫn là một điều cực kì đáng tự hào khi BTS dù không thể bảo toàn vị trí #1, nhưng vẫn có thể duy trì sức hút của Dynamite sang tuần lễ thứ 2 liên tiếp.

Chuyên gia từng đoán chính xác #1 Billboard của BTS đưa ra thứ hạng Dynamite tuần sau: liệu có tuột dốc không phanh? - Ảnh 3.

Nhìn vào thứ hạng của BTS trong các ca khúc trước đây, dù là "fan cứng" của các chàng trai nhà Big Hit vẫn phải thừa nhận một điều: BTS khó trụ vững lâu trên Billboard Hot 100, các single thường sẽ "chiếm sóng" vào tuần đầu, tuần thứ hai "chơi cầu tuột" và tuần thứ ba đa phần sẽ mất hút.

 

Gần đây nhất, ON của BTS đã debut tại vị trí thứ 4 trên Billboard Hot 100 vào ngày 27/4/2019, trở thành vị trí cao nhất của BTS từng đạt được trên BXH này trước Dynamite. Tuy nhiên vào tuần lễ thứ hai, ON rơi thẳng xuống vị trí thứ 68 và sau đó mất hút những tuần lễ kế tiếp. 

Trước đó, Boy With Luv debut tại vị trí thứ 8 trên Billboard Hot 100 và nhanh chóng rơi xuống vị trí thứ 40 trong tuần kế tiếp. Idol tụt xuống sâu hơn khi từ vị trí cao nhất là hạng 11 xuống vị trí 81. Fake Love khả quan hơn một chút khi từ hạng 10 xuống vị trí thứ 51. Chính vì thế, nhiều fan cũng ngậm ngùi cho rằng Dynamite chỉ vụt sáng lên #1 Billboard 1 tuần và sẽ "le lói" vào tuần sau.

Dựa trên dự báo của Falk, fan BTS đang đặt hi vọng tràn trề vào việc Dynamite sẽ tiếp tục nằm ở vị trí thứ 3 của Billboard Hot 100 tuần tới. Điều này sẽ góp phần chứng tỏ màn comeback lần này của BTS thực sự có thể "trụ hạng" dài lâu, không như những người tiền nhiệm.

Để có được vị trí này, chính phía Big Hit Entertainment cũng đã có động thái rõ rệt để giúp Dynamite trụ hạng. Cụ thể, Big Hit cũng đã tung thêm 2 phiên bản Dynamite (Tropical Remix) và Dynamite (Poolside Remix), nâng tổng số phiên bản của Dynamite lên con số 6 (bản chính thức, Instrumental, Acoustic, EDM, Tropical và Poolside) - động thái nhằm tăng lượng streaming và digital sales trên các nền tảng nhạc số. 

Chuyên gia từng đoán chính xác #1 Billboard của BTS đưa ra thứ hạng Dynamite tuần sau: liệu có tuột dốc không phanh? - Ảnh 6.

Dynamite hiện có 6 phiên bản

Chiến lược đúng đắn của công ty kết hợp với sự ủng hộ nồng nhiệt của fan BTS chắc chắn sẽ giúp Dynamite tiếp tục có thứ hạng khả quan tên Billboard Hot 100 tuần sau. Nếu BTS thực sự giữ vị trí thứ 3 vào tuần sau, sẽ có rất nhiều kỉ lục khác nữa đang chờ đón họ. Hiện tại, người hâm mộ của BTS vẫn đang kêu gọi fan tiếp tục "chiến đấu", không "ngủ quên trên chiếc thắng" hoặc quá tin tưởng vào dự báo mà lơ là.

Nguồn: Twitter, Ảnh: Twitter, Facebook và Spotify