TIN TỨC

Cảm xúc âm nhạc: Ba kể con nghe

Thứ ba, 05/05/2015 09:13 GMT+7

Con có biết thứ âm nhạc nào hay nhất cuộc đời ba không? Đó là tiếng con khóc lúc trào đời, trầm bổng, the thé, đánh dấu khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời ba mẹ.

[imuziksong]1921569[/imuziksong]
Ba Kể Con Nghe - Nguyễn Hải Phong

Con trai yêu và thương của ba. Hôm nay lúc con còn đang say ngủ, ba tiễn mẹ con ra phi trường. Mẹ con phải đi tu nghiệp năm tháng, ba con mình ở nhà phải ngoan. Con đã ở riêng với mẹ chín tháng mười ngày, giờ ở với ba vài tháng cho mẹ đi yên tâm nha con.

Ba kể con nghe, hôm đó ba đi làm về, thấy mẹ con ở lì trong toilet, cứ đi ra một chút thì đi vô, mặt mũi phờ phạc. Ba sợ quá, mẹ con thì hay ăn quà vặt, chỉ sợ ăn phải gì không sạch. Lúc ba chạy đi mua thuốc, ông bác sĩ nhìn ba cười hoài, ổng bán cho ba một cái hộp, bảo về đưa cho mẹ con. Thế là chín tháng sau mẹ con đưa con cho ba đó.

Không biết con còn nhớ gì hồi ở trong bụng mẹ không, nhưng hồi mẹ mang thai con rất cực, ba xót lắm, có lần suýt rơi cả nước mắt. Mẹ con ấy, sáng nghén chiều nghén, mà sợ con không đủ chất nên ráng ăn, ăn vô rồi lại nôn ra, người xanh đi như tàu lá. Thế là ba lại chạy ra tiệm thuốc tây, hỏi bác sỹ có thuốc nào hết nghén. Bác sỹ lại nhìn ba cười cười, hỏi ba “con đầu hả”, rồi bảo ba về đánh đàn cho vợ nghe là hết nghén.

Nói về đàn ba cũng biết một chút, ngày trước ông bà con thích văn nghệ nên cũng tập tành cho ba. Hôm đó ba ra hàng đàn mua cây guitar, tối về kéo mẹ con ra hiên ngồi cho mát rồi đánh mấy bài linh tinh. Không biết bác sỹ nói sao mà ba đánh xong, mẹ con còn nghén dữ hơn. Về sau bà nội con mới bảo bác sỹ trêu ba thôi.

Nhưng ba lại cứ thích đánh đàn hát cho mẹ con nghe, vì hôm ba với mẹ đi siêu âm bác sỹ bảo giờ con nghe được âm thanh bên ngoài rồi. Sau đó ba nghe mẹ con nói, lúc ba hát, con ở trong bụng cũng yên lặng hơn, ít đạp đi nhiều. Thế mới biết con ba mê nhạc quá ha. Riết rồi ba ghiền, ghiền hát cho con ba nghe, cho con ba biết ba thương con biết nhường nào.

imuzik

Hôm mẹ con chuyển dạ, đau đớn trăm bề, ba đòi mang đàn vô phòng sanh hát cho mẹ con nghe, nhưng mẹ con không chịu, bắt ba ở ngoài đợi. Con có biết thứ âm nhạc nào hay nhất cuộc đời ba không? Đó là tiếng con khóc lúc trào đời, trầm bổng, the thé, đánh dấu khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời ba mẹ. Lúc ấy ba cảm nhận được cuộc đời mình có thêm một nguồn động lực lớn, và cũng hiểu ra ông bà nội con yêu thương ba biết bao nhiêu.

Ông nội bảo con giống ba, lúc bé hay ốm vặt, đêm quấy khóc không cho cả nhà ngủ. Hồi đó ông bà đều phải thức dỗ lấy dỗ để. Sau này mỗi đêm con khóc, ba và mẹ cũng phải thức với con, mẹ thì bế con trên tay nhịp nhịp, ba ôm đàn hát mấy bản tình ca nhẹ nhàng, cũng may con thích nhạc nên ngủ rất ngoan.

Lúc con tròn một tuổi, cho con chọn đồ vật hướng tương lai, con chọn cây đàn nhựa, bà nội cười phá lên bảo giống hệt ba khi xưa. Nhưng ba hồi đó học nhạc lại không bền gan, đánh guitar thì đau đầu ngón tay mà chơi piano thì tay ba lại bé quá, nên mỗi món chỉ biết bập bẹ một chút. Chính là vì có con nên khoản chơi guitar của ba mới khá lên một chút. Con chính là mảnh ghép hoàn thiện cuộc đời ba đấy.

Ba mong sau này con lớn, nếu vẫn yêu âm nhạc như khi con còn tận trong bụng mẹ, thì hãy luôn đi theo con đường ấy, ba và mẹ luôn ủng hộ con, rồi sau này con lại hát cho cháu ba nghe, như ngày xưa ba ngâm nga cho con, con nhé.

Hôm nay mẹ đi ba cũng buồn, lúc về thấy con khóc mắt đỏ hoe. Con ngoan, mẹ không ở đây ba con mình phải giỏi, con ăn giỏi, ba làm giỏi, tối đàn hát nhau nghe, đợi mẹ về cả nhà ta lại quây quần nha con.

Để tải ca khúc "Ba Kể Con Nghe - Nguyễn Hải Phong" làm nhạc chờ: BH 6004178 gui 1221