TIN TỨC

Ca sĩ Tùng Dương: "Không phải cứ thấy gì đang hot là lao vào"

Thứ ba, 24/11/2020 08:32 GMT+7

ANTD.VN - Nam ca sĩ được mệnh danh "divo" của làng nhạc Việt thẳng thắn bày tỏ quan điểm khi được hỏi về khả năng "bén duyên" với nhạc Rap.

Ca sĩ Tùng Dương:

Ca sĩ Tùng Dương và những cộng sự trẻ trong dự án âm nhạc "Human"

Giữa lúc thị trường âm nhạc suốt một năm vừa qua không nằm ngoài ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động nghệ thuật gần như bị “đóng băng”, nguồn thu nhập của các nghệ sĩ vì thế cũng giảm đi đáng kể và phần lớn chọn hoãn lại các dự án, sản phẩm âm nhạc riêng, thì Tùng Dương lại quyết định “chơi lớn”.

Đầy chất sáng tạo và nghệ thuật

Gọi là “chơi lớn” bởi anh không chỉ đầu tư làm hẳn một album vẫn đầy chất sáng tạo và nghệ thuật, mà sắp tới đây còn làm hẳn một live-concert. Cả hai dự án này - album và live-concert đều có tên chung: “Human”. Không chỉ vậy, nam ca sĩ còn mạnh dạn trở thành nghệ sĩ đầu tiên “xông đất” Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô kể từ sau khi địa điểm này phải tạm đóng cửa hơn một năm qua vì sự cố cháy nổ. Chưa hết, anh tự tin làm luôn hai đêm nhạc chứ không chỉ một đêm duy nhất, cụ thể là vào tối 28 và 29-11 tới.

“Human” nghĩa tiếng Việt là “con người”. Ý định chọn con người làm chủ đề cho live-concert lần này của Tùng Dương thoạt nghe có vẻ chung chung, vĩ mô, to lớn cao siêu và ít hấp dẫn. Kỳ thực, Tùng Dương bảo, “con người” mà anh muốn khắc họa trong hai đêm diễn lần này là những gì gần gũi và dễ bắt gặp nhất trong cuộc sống đời thường. Đó là khi dịch bệnh làm cuộc sống đảo lộn, những đợt thiên tai liên tiếp diễn ra, cũng là lúc tình người trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Nhờ vậy mà con người ta có thể cùng nhau đi qua mọi thử thách của cuộc sống, cho dù là những biến cố lớn chưa từng nghĩ tới.

Cũng theo Tùng Dương, giữa những thử thách khắc nghiệt ấy, mỗi người có thời gian suy nghĩ, chiêm nghiệm về ý nghĩa của cuộc sống và nhận ra rằng, con người dù là sinh vật ưu tú nhất của quá trình tiến hoá muôn loài, tưởng như có thể kiểm soát được hoàn toàn cuộc đời của mình, thì cũng có khi trở nên thật nhỏ bé, không khỏi có khi cảm thấy bất lực. Nhưng không vì thế mà mỗi người buông xuôi. Với cả album lẫn live-concert lần này, Tùng Dương đều tự mình biên tập.

Ngay khi tiết lộ về ý tưởng trên, Tùng Dương nhận được không ít tò mò về việc anh mời những tên tuổi được cho là đang “hút khách” trên thị trường hiện nay – đó là ban nhạc Ngọt và ca sĩ Bùi Lan Hương. Một số người cho rằng Tùng Dương đã bắt đầu nghĩ đến yếu tố thị trường hơn khi làm chương trình, nói cách khác là tính toán đến yếu tố mời những nghệ sĩ giúp mình dễ bán vé hơn, dễ kéo khán giả đến xem hơn.