TIN TỨC

Bùng nổ gameshow âm nhạc tái hiện "thời thanh xuân"

Chủ nhật, 01/11/2020 08:00 GMT+7

Các chương trình "Bài hát đầu tiên", "Ca sĩ ẩn danh", "Người đương thời", "Quán Thanh xuân", "Ký ức vui vẻ"… đã và đang trở thành món ăn tinh thần cho khán giả sau trào lưu nhạc bolero khuynh đảo truyền hình.

Kể từ số phát sóng “Bài hát đầu tiên” với sự xuất hiện của ca sĩ Đan Trường ngay lập tức tạo hiệu ứng đặc biệt với những người yêu nhạc Việt. Các bài hát từng là bản hit một thời của thế hệ 8X như “Kiếp ve sầu”, “Đi về nơi xa”, “Kiếp rong buồn” , “Mưa trên cuộc tình”, “Phong ba tình đời”,… được thể hiện trên sân khấu như một liveshow thu nhỏ của nam ca sĩ. Khán giả không chỉ được thưởng thức âm nhạc mà còn được lắng nghe chia sẻ về những bước ngoặt đầu tiên, những bài hit đầu tiên trong cuộc đời sự nghiệp của “Anh Bo” Đan Trường.

bung no gameshow am nhac tai hien thoi thanh xuan
Hơn 20 năm gắn bó với âm nhạc, Đan Trường vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả

Là ca sĩ “khai màn” chương trình “Bài hát đầu tiên”, Đan Trường chia sẻ về khoảng thời gian chập chững bước vào con đường ca hát, những tai nạn “hi hữu” từ những fan cuồng chặn xe và đòi cưới, và “cả một trời thương nhớ” từ mái tóc bổ luống của mình. Có nhiều khán giả chia sẻ rằng, họ hâm mộ Đan Trường từ khi còn là học sinh lớp 6, lớp 7, bây giờ đã 34 tuổi vẫn yêu mến giọng ca hát live như nuốt đĩa và phong cách sống văn minh, thân thiện, gần gũi. Đan Trường là số hiếm ca sĩ nói không với scandal.

Sau Đan Trường, Phương Thanh, Khắc Việt, Bảo Thy, Jimi Nguyễn, Lam Trường, Lý Hải, Ngọc Sơn… là các ca sĩ lần lượt xuất hiện trên sân khấu “Bài hát đầu tiên”. Trong chương trình, các ca sĩ trải lòng về những câu chuyện thú vị trong sự nghiệp ca hát cũng như cuộc sống đời thường, đồng thời, biểu diễn lại những ca khúc hit đã làm nên tên tuổi, thương hiệu của mình.

Lên sóng VTV3 thời điểm này là chương trình “Ca sĩ ẩn danh” với mục đích giúp các ca sĩ vang bóng một thời được tái ngộ khán giả. Format chương trình dàn dựng là ca sĩ ẩn danh được giữ bí mật danh tính khi đứng sau tấm màn nhung, người xuất hiện trên sân khấu để chia sẻ câu chuyện của họ là một nghệ sĩ “thế thân” khác. Ban bình luận gồm năm nghệ sĩ nổi danh của showbiz Việt sẽ đặt câu hỏi để đoán ra thân phận thực sự của nghệ sĩ đang đứng phía trong sân khấu. Trước màn biểu diễn của ca sĩ tham gia, ban bình luận và khán giả bình chọn. Ca sĩ xuất hiện trước là người có số phiếu bình chọn thấp nhất.

Chương trình “Nghệ sĩ đương thời” phát sóng tối thứ ba hàng tuần trên truyền hình Vĩnh Long 1 cũng mang đến cho khán giả nhiều câu chuyện thú vị về chuyện đời, chuyện nghề của các nghệ sĩ. Nếu chương trình “Bài hát đầu tiên” là show âm nhạc lấy ca sĩ và âm nhạc làm nền tảng nhằm tôn vinh sự nghiệp và tri ân những đóng góp của họ cho âm nhạc Việt Nam thì "Nghệ sĩ đương thời" tôn vinh nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Một chương trình tạo dấu ấn thời gian qua phải kể đến “Ký ức vui vẻ”. Đúng như tên gọi, chương trình “Ký ức vui vẻ” tái hiện lại những gương mặt các ca sĩ ở nhiều thế hệ. Dưới sự dẫn dắt của “người cầm trịch” Lại Văn Sâm, người xem như được cỗ máy thời gian đưa về thập niên 1960, 1970.

bung no gameshow am nhac tai hien thoi thanh xuan
Chương trình "Ký ức vui vẻ" từng tạo cơn sốt với khán giả truyền hình

Điều khá thú vị của chương trình chính là sự đồng hành của 5 đội trưởng (mùa 1) MC Thanh Bạch, NSND Hồng Vân, NSND Tự Long, nghệ sĩ Thanh Vân (Ốc) và nam ca sĩ trẻ Thanh Duy Idol. 5 đội trưởng ở mùa 2 gồm NSƯT Chí Trung, NSND Hồng Vân, NSND Tự Long, nghệ sĩ Thanh Vân (Ốc) và nam ca sĩ trẻ Thanh Duy Idol. 5 đại diện - tương ứng với 5 thập niên từ 1960 đến 2000, cùng nhau đưa các nghệ sĩ khách mời của chương trình hồi tưởng tuổi thơ của mình qua các bộ phim, bài hát, vật dụng đã từng không thể thiếu trong mỗi gia đình thời trước.

Với chương trình “60 phút rực rỡ” trên kênh VTV9, người yêu nhạc được cảm nhận rõ hơn một chặng đời ca hát rực rỡ nhất của các nghệ sĩ. Và qua những phần trò chuyện này, nhiều tư liệu thú vị về họ cũng được chia sẻ như các bản thu âm thời kỳ đầu, nay đã bị quên lãng.

Qua các câu chuyện đời, chuyện nghề, khán giả hiểu một phần về con đường theo đuổi âm nhạc và nghệ thuật. Có nghệ sĩ tài năng nhưng lại kém may mắn, có ca sĩ chới với khi đang trên đỉnh vinh quang hay những candal bủa vây, nhưng với họ luôn đặt mục tiêu nỗ lực cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Không phủ nhận, trước sự áp đảo của các gameshow hài trên truyền hình, chương trình về những ký ức thanh xuân mang tới “làn gió mới” thưởng thức âm nhạc, tạo sự tương tác giữa nghệ sĩ và khán giả.

Mộc Miên

Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Lily

Nhiều ca sĩ

05
Nơi Ấy Con Tìm Về

Hồ Quang Hiếu

06
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

04
Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

05
Angel Baby

Troye Sivan

06