TIN TỨC

BTS và "Squid Game" khiến nhu cầu học tiếng Hàn trên toàn cầu tăng vọt

Chủ nhật, 17/10/2021 12:00 GMT+7

Nhờ sự ảnh hưởng của BTS và mới đây nhất là bộ phim "Squid Game ", việc học tiếng Hàn đang trở thành một trào lưu thu hút ngày một nhiều người tham gia với hy vọng một tương lai nghe nhạc Kpop, xem phim Hàn mà không cần phụ đề.

Tài khoản Twitter chính thức của Netflix vừa công bố vào sáng nay rằng bộ phim “Squid Game” đã cán mốc 111 triệu người xem trên thế giới , vượt qua kỉ lục trước đó được thiết lập bởi series “Bridgerton” để trở thành loạt phim ăn khách nhất trên nền tảng này. Vào tuần trước, BTS cũng vừa “bỏ túi” thêm cho mình một sản phẩm đạt vị trí No.1 trên Billboard Hot 100 – bảng xếp hạng đĩa đơn đình đám của Mỹ với ca khúc “My Universe” hợp tác cùng ban nhạc Coldplay. Không chỉ là những tên tuổi đến từ Hàn Quốc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường toàn cầu, BTS và “Squid Game” còn có một điểm chung khác mang tính văn hoá đại chúng, đó là đều khiến ngày một nhiều người muốn học tiếng Hàn hơn.

Theo Reuters, đã có 26 từ vựng gốc tiếng Hàn mới được bổ sung vào ấn bản mới nhất của từ điển tiếng Anh Oxford, bao gồm những từ như “Hallyu”, “aegyo”, “mukbang”… Qua đó, có thể thấy các nghệ sĩ Hàn Quốc đã thành công trong việc đưa những từ ngữ riêng trong ngôn ngữ Hàn trở thành từ vựng chung được sử dụng ở mọi nơi trên thế giới, không thể thay thế bằng việc dịch sang ngôn ngữ khác. Không dừng lại ở đó, nhu cầu học tiếng Hàn của khán giả quốc tế cũng đã tăng cao hơn bao giờ hết kể từ khi BTS và “Squid Game” đặt chân vào thị trường giải trí thế giới.

Ứng dụng học ngôn ngữ đình đám Duolingo cho biết bộ phim “Squid Game” đã thúc đẩy nhiều người đăng ký bắt đầu học tiếng Hàn, đồng thời kéo một lượng lớn người dùng trước đó quay lại để tiếp tục học thứ tiếng này trên ứng dụng. Theo báo cáo gần đây, Duolingo đã số người dùng mới đăng ký học tiếng Hàn tăng 76% ở Anh và tăng 40% ở Mỹ chỉ trong vòng 2 tuần sau khi bộ phim được công chiếu. Ứng dụng này cũng cho biết họ đang có hơn 7,9 triệu người dùng học tiếng Hàn đang hoạt động trên toàn cầu.

Trước đó, nhóm BTS cũng đã âm thầm khiến nhu cầu học tiếng Hàn của mọi người tăng lên nhờ sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ trên toàn thế giới. Nếu trước đây làn sóng Hallyu với các đại diện tiêu biểu như nhạc Kpop , phim truyền hình, chương trình truyền hình thực tế… đã tạo cảm hứng cho khán giả muốn biết thêm về ngôn ngữ cũng như văn hoá Hàn Quốc, thì BTS chính là “cú hích” đưa nhu cầu ấy càng trở nên lan rộng, mạnh mẽ hơn. Khi fandom nhóm ngày một lớn mạnh thì đồng thời ngày một có nhiều người muốn học tiếng Hàn hơn để có thể hiểu được những gì thần tượng của mình đang hát, đang nói.

Với cộng đồng người hâm mộ đông đảo trải khắp toàn cầu, BTS cũng là nhân tố quan góp phần thúc đẩy nhu cầu học tiếng Hàn tăng cao trong những năm qua.

Phát biểu về ảnh hưởng tích cực từ BTS và “Squid Game” đối với nhu cầu học tiếng Hàn của mọi người trên thế giới, Sun Hyunwoo – người sáng lập nền tảng học online Talk To Me In Korean có 1,2 triệu học viên đang học tiếng Hàn trên 190 quốc gia cho biết: “Đã có hàng nghìn người muốn học tiếng Hàn ngay cả trước khi bộ phim “Squid Game” hay cơn sốt mang tên BTS tồn tại. Nhưng họ từng thường xuyên học trong cô đơn. Giờ đây, họ đã trở thành một phần của “hiện tượng toàn cầu” khi việc học tiếng Hàn đã trở thành một sở thích “ngầu” hơn rất nhiều”.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08