TIN TỨC

BLACKPINK "chốt đơn" ngày đầu với doanh số hơn nửa triệu album: Vẫn xếp sau BTS nhưng đá thẳng các nhóm nữ khác "ra chuồng gà"

Thứ tư, 07/10/2020 08:28 GMT+7

Tuy mới chỉ công bố lượng đĩa bán ra ngày đầu, nhưng với đà tăng trưởng này danh hiệu album triệu bản sẽ được trao cho BLACKPINK trong thời gian không xa.

Ra MV Lovesick Girls và phiên bản digital của THE ALBUM vào ngày 2/10 nhưng đĩa cứng full album đầu tiên của BLACKPINK phải đến ngày 6/10 mới chính thức mở bán. Chỉ sau buổi chiều, lượng đĩa bán ra của THE ALBUM đã được thông báo với con số kỉ lục, cách biệt xa so với hai nghệ sĩ cùng ở top 5 là TWICE và IZ*ONE.

Và sau thông tin BLACKPINK dành được vị trí dẫn đầu trong số những nghệ sĩ nữ Kpop được nhiều đĩa nhất trong ngày đầu tiên, người hâm mộ đã rất đón chờ giây phút Hanteo "chốt sổ" để xem 4 cô nàng còn có thể đạt được thêm thành tích nào khác nữa không. Bạn đoán xem, BLACKPINK có lập thêm kỉ lục nào nữa không đây?

BLACKPINK chốt đơn ngày đầu với doanh số hơn nửa triệu album: Vẫn xếp sau BTS nhưng đá thẳng các nhóm nữ khác ra chuồng gà - Ảnh 1.

Lượng đĩa bán ra cập nhật trong chiều 06/10 dừng ở con số hơn 360 nghìn bản...

BLACKPINK chốt đơn ngày đầu với doanh số hơn nửa triệu album: Vẫn xếp sau BTS nhưng đá thẳng các nhóm nữ khác ra chuồng gà - Ảnh 2.

Chỉ từng này thôi đã giúp BLACKPINK cũng vươn lên dẫn đầu trong số nghệ sĩ bán được nhiều đĩa trong tuần đầu tiên, tuy nhiên, đó chỉ là con số chốt đến buổi chiều ngày 6/10

Kết thúc ngày 6/10 theo giờ Hàn Quốc, Hanteo chính thức thông báo về lượng đĩa bán ra cho THE ALBUM trong ngày đầu tiên. Theo đó, các cô nàng BLACKPINK đã chính thức bán được 589.310 bản THE ALBUM.

Với thành tích này, BLACKPINK đã chính thức ghi tên mình vào top 3 nghệ sĩ Kpop bán được nhiều đĩa nhất ngày đầu của năm 2020 và cũng đạt vị trí thứ 4 ở danh sách các album có lượng tiêu thụ mạnh nhất ngày đầu trong lịch sử của Hanteo, chỉ xếp sau BTS và Baekhyun.

BLACKPINK chốt đơn ngày đầu với doanh số hơn nửa triệu album: Vẫn xếp sau BTS nhưng đá thẳng các nhóm nữ khác ra chuồng gà - Ảnh 3.

Bảng xếp hạng lượng đĩa bán ra ngày đầu của nghệ sĩ trong năm 2020, BLACKPINK vươn lên vị trí thứ 3

BLACKPINK chốt đơn ngày đầu với doanh số hơn nửa triệu album: Vẫn xếp sau BTS nhưng đá thẳng các nhóm nữ khác ra chuồng gà - Ảnh 4.

Lượng đĩa bán ra ngày đầu cao nhất trong những năm qua, BLACKPINK và THE ALBUM đứng vị trí thứ 4 đầy ấn tượng giữa 1 dàn nghệ sĩ nam toàn "ông hoàng bán đĩa" của Kpop

Có một điểm đáng tiếc là khác với dự đoán của người hâm mộ, lượng tiêu thụ album vào cuối ngày chỉ nhích nhẹ vài chục nghìn bản, vẫn không thể vượt qua con số gần nhất hiện tại là album Delight của Baekhyun với 626.779 bản bán ra trong ngày đầu. Nhưng với thành tích hiện tại đã là quá đủ cho nhóm nữ nhà YG, các nhóm nhạc nữ khác sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều để đuổi kịp BLACKPINK khi thành tích bán đĩa ngày đầu của 4 cô nàng thậm chí còn nhiều hơn gấp đôi so với vị trí thứ 2 hiện tại là TWICE.

BLACKPINK chốt đơn ngày đầu với doanh số hơn nửa triệu album: Vẫn xếp sau BTS nhưng đá thẳng các nhóm nữ khác ra chuồng gà - Ảnh 5.

BTS bỏ xa các vị trí còn lại với hơn 2 triệu bản được bán ra trong ngày đầu

BLACKPINK chốt đơn ngày đầu với doanh số hơn nửa triệu album: Vẫn xếp sau BTS nhưng đá thẳng các nhóm nữ khác ra chuồng gà - Ảnh 6.

BAEKHYUN là một trong những nghệ sĩ solo hiếm hoi có lượng đĩa bán ra siêu khủng

BLACKPINK chốt đơn ngày đầu với doanh số hơn nửa triệu album: Vẫn xếp sau BTS nhưng đá thẳng các nhóm nữ khác ra chuồng gà - Ảnh 7.

TWICE sẽ cần cố gắng hơn rất nhiều để lấy lại ví trí trước kia của mình ở mảng bán đĩa

BLACKPINK chốt đơn ngày đầu với doanh số hơn nửa triệu album: Vẫn xếp sau BTS nhưng đá thẳng các nhóm nữ khác ra chuồng gà - Ảnh 8.

Cùng Lovesick Girls và THE ALBUM, BLACKPINK đang chứng tỏ mạnh mẽ vị trí của mình trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc