TIN TỨC

BIGBANG trở lại với MV 'Still Life'

Thứ năm, 07/04/2022 10:00 GMT+7

Là huyền thoại đình đám Gen 2, BIGBANG trở lại như một cuộc kiến tạo K-pop. Nhóm chọn ca khúc đầy tâm sự, nhẹ nhàng Still Life. Từng bị phản đối khi thông báo comeback nhưng MV của BIGBANG lại thành công đến khó tin. Still Life công phá bảng xếp hạng nhạc số và cả mặt trận YouTube.

Sau hơn 24 giờ phát hành, MV Still Life của BIGBANG đã gần chạm đến con số 20 triệu lượt xem. Thành tích này so với các nhóm nhạc Gen 2 hiện tại thực sự là đỉnh cao và khẳng định thế nào gọi là "ông hoàng K-pop". Bên cạnh đó, MV thu về hơn 2,1 triệu lượt yêu thích. Điều đáng nói chính là không có một dislike nào cho Still Life.

Điều này có thể hiểu rằng BIGBANG đã chinh phục không chỉ V.I.P mà còn nhiều khán giả K-pop bằng chính âm nhạc. Bởi trước đó, sự trở lại của nhóm từng vấp phải ý kiến trái chiều, nhiều người cho rằng vì những scandal trong quá khứ, BIGBANG không xứng đáng được ủng hộ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng YouTube đã thực hiện chế độ ẩn dislike, thực tế Still Life vẫn có vài lượt bị anti-fan nhấn nút này.

Bên cạnh thành tích YouTube, BIGBANG cũng chứng minh rằng họ chẳng cần quảng bá rầm rộ vẫn "on top" ở các bảng xếp hạng nhạc số. Still Life lọt vào top 10 bài hát có lượng người nghe độc nhất nhiều trên Melon sau 24 giờ phát hành với con số hơn 9090 ngàn người. 8 thành tích đầu trong danh sách này đều thuộc về các ca khúc của BIGBANG.

Still Life còn giúp BIGBANG ghi thêm thành tích số lần chạm nóc Melon kỷ lục là 289 lần. Ca khúc đạt Realtime All-kill với #1 tại Melon, Flo, Genie, Bugs. Những thành tích "sương sương" này chứng minh rằng không chỉ V.I.P mà nhiều khán giả Hàn đều trông đợi và bị cuốn hút vào ca khúc mới của nhóm nam nhà YG.

 

Still Life ghi nhận thành tích #1 iTunes Songs Chart

Tại BXH iTunes, Still Life ghi nhận thành tích #1 iTunes Songs Chart, hạng 5 iTunes US và hạng 16 iTunes UK. Người hâm mộ Việt Nam rất mong chờ sự trở lại này của BIGBANG. Bởi lẽ iTunes Việt Nam không chỉ ghi nhận lượt nghe khủng cho Still Life mà những ca khúc cũ của BIGBANG cũng leo top chóng mặt.

BIGBANG vẫn cho thấy danh tiếng và sức hút không đổi của mình. Đông đảo công chúng đều hướng về màn comeback Still Life, chờ đợi làn gió mới cho K-pop đến từ nhóm nam chủ lực YG. Chính vì những thành tích được tạo ra không ngừng này, fan càng tiếc nuối hơn khi BIGBANG sẽ không quảng bá ca khúc./.