TIN TỨC

70 người tham gia vũ kịch đề tài môi trường

Thứ ba, 29/09/2020 11:00 GMT+7

Gần 50 tài năng nhí cùng 20 diễn viên múa chuyên nghiệp của Học viện Múa Việt Nam trình diễn vở vũ kịch 'Chiến dịch giải cứu trái đất' hôm 24/9.

Vở Chiến dịch giải cứu trái đất là dự án đầu tiên của Học viện múa Việt Nam phối hợp với Trung tâm nghệ thuật Đôi Giày Đỏ nói về một đề tài "nóng" của xã hội. Các nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên cùng ban chỉ đạo nghệ thuật có kế hoạch tập luyện trong ba tháng, từ tháng 3 đến hết tháng 5, nhưng do đợt Covid-19 lần một kéo dài nên sau khi hoàn thiện công tác tuyển diễn viên, vở vũ kịch không thể đi vào hoạt động. Đến tháng 6, vở chính thức đi vào giai đoạn luyện tập để cuối tháng 8 ra mắt. Tuy nhiên đến đầu tháng 8 lại xảy ra đại dịch lần hai nên tới cuối tháng 9 mới chính thức công diễn.

Hình ảnh các diễn viên nhí thể hiện vở kịch.
 

Hình ảnh các diễn viên nhí thể hiện vở kịch.

Quá trình dàn dựng vở kịch gặp nhiều khó khăn quá trình tập luyện bị ngắt quãng khiến các diễn viên nhí quên kịch bản, phải học lại. Việc sắp xếp lịch tập cũng khó khăn vì các em vướng học hè hoặc lịch sinh hoạt ngoại khóa chồng chéo. Việc lồng ghép kỹ thuật diễn xuất như cảm xúc, sắc thái biểu cảm mất nhiều thời gian vì đa số diễn viên là thiếu nhi. Hơn nữa, ban chỉ đạo phải cân đối lựa chọn lối diễn phù hợp với ý tưởng đã đề ra mà không làm mất đi sự hồn nhiên đúng lứa tuổi.

Vở diễn thông qua các loại hình nghệ thuật như ca, múa, nhạc sẽ đem đến một khoảng không gian sân khấu giàu tính nghệ thuật, giải trí nhưng không kém phần học thuật và phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả. Chủ đề nóng của nhân loại được truyền tải thông qua lăng kính của các nhân vật thiếu nhi nên khán giả sẽ dễ dàng tiếp nhận. Giải cứu trái đất được xây dựng và hình thành vì mục đích hướng đến phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật mang tính chính thống của khán giả thiếu nhi thủ đô. Thông điệp của vở diễn là: "Hãy chung tay giải cứu trái đất, vì một môi trường xanh, sạch và đẹp".

Lam Trà